VKSND tỉnh Gia Lai vừa tổ chức cuộc thi viết bản luận tội trong giải quyết vụ án hình sự và bài phát biểu của Kiểm sát viên tại phiên tòa xét xử vụ án dân sự.

leftcenterrightdel
 Các thí sinh tham gia cuộc thi

Cuộc thi do đồng chí Trần Công Hùng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Gia Lai làm Trưởng ban tổ chức.

Tham dự cuộc thi có 76 thí sinh là các Phó Viện trưởng, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên của Viện kiểm sát hai cấp tỉnh Gia Lai.

Cuộc thi nhằm nâng cao năng lực, trình độ, kỹ năng của kiểm sát viên, kiểm tra viên trong công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, truy tố, xét xử các vụ án hình sự và công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ việc, vụ án dân sự đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của Ngành trong tiến trình cải cách tư pháp. Đồng thời, góp phần xây dựng hình ảnh người cán bộ Kiểm sát: “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”.

Đặc biệt, thông qua cuộc thi vừa là yêu cầu các cán bộ ngành Kiểm sát không ngừng tu dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, tác phong. Bên cạnh đó, nghiên cứu, học tập, nắm vững hơn nữa chức năng, nhiệm vụ của Ngành, văn bản pháp luật có liên quan để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được phân công.

leftcenterrightdel
 Tham dự cuộc thi có 76 thí sinh là các Phó Viện trưởng, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên của Viện kiểm sát hai cấp tỉnh Gia Lai.

Bên cạnh đó, quá trình tham gia cuộc thi, các cán bộ tự đánh giá được năng lực, chuyên môn, hiệu quả công tác và sở trưởng của mình khi thực thi công vụ. Ngoài ra, đây cũng là dịp để nhân rộng điển hình, tạo không khí, tinh thần sôi nổi trong quá trình nghiên cứu, học tập đến toàn thể cán bộ và công chức trong ngành KSND tỉnh Gia Lai. Từ đó, tạo tiền đề để hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác năm 2022 và những năm tiếp theo.

Thông tin từ Ban tổ chức cho biết, cuộc thi sẽ bế mạc và trao giải cho các thí sinh có kết quả tốt nhất vào ngày 2/7/2022./.

Nguyễn Chính