leftcenterrightdel
 Khen thưởng lực lượng cảnh sát hình sự truy bắt nghi can sát hại 5 người trong ngày giáp Tết. (Ảnh: Thành Chung/TTXVN)

Theo Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Công an Thành phố Hồ Chí Minh, nghi can được xác định là Nguyễn Hữu Tình (sinh năm 2000, quê An Giang). Nghi can này bị bắt giữ khi lẩn trốn ở tỉnh Long An và hiện đã được di lý về Thành phố Hồ Chí Minh để mở rộng điều tra. Bước đầu lực lượng chức năng xác định, nghi can Tình chính là người làm công trong cơ sở gia công máng xối inox của gia đình ông Mai Xuân Chinh (sinh năm 1972, quê Thanh Hóa). 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tất Thành Cang ghi nhận và hoan nghênh chiến công của cán bộ, chiến sỹ PC45 Công an Thành phố, Công an quận Bình Tân và tỉnh Long An đã phối hợp rất tốt để truy bắt đúng đối tượng tình nghi, đặc biệt trong những ngày Tết. 

Trong thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tất Thành Cang yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương phải đẩy mạnh hơn nữa phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, để các hộ dân liền kề nắm chắc tình hình, theo dõi các diễn biến bất thường trên địa bàn. Lực lượng Công an phải là nòng cốt tham mưu cho chính quyền địa phương triển khai thật tốt phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tất Thành Cang đề nghị, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Thành phố tiếp tục giữ vững an ninh trật tự xã hội, kéo giảm phạm pháp hình sự; tổ chức tốt lực lượng cơ sở, kịp thời thông tin, phản ánh, phân tích tình hình, đấu tranh phòng, chống tội phạm trên địa bàn thành phố; tập trung vào các đợt cao điểm, kiên quyết không để tội phạm có điều kiện ẩn náu trong khu dân cư; không để tình trạng vi phạm pháp luật núp bóng dưới nhiều hình thức, gây bất an đời sống dân cư. Cán bộ, chiến sĩ Công an nói chung, đặc biệt là trinh sát hình sự cần nâng cao tinh thần sẵn sàng chiến đấu, trấn áp kịp thời tội phạm, gìn giữ sự bình yên cuộc sống của nhân dân. 

Trước đó TTXVN đã đưa tin, sáng 15/2, một nam thanh niên tìm đến gõ cửa căn nhà trên để giao đồ ăn. Do gọi cửa nhưng không ai ra mở, thấy cửa hé anh này liền đẩy cửa bước vào, phát hiện một người phụ nữ gục chết ngay gần vị trí cửa ra vào. Người thanh niên hô hoán, nhiều hàng xóm xung quanh kéo đến nhưng không ai dám bước vào căn nhà. 

Nhận được tin báo, lực lượng Công an đã nhanh chóng phong tỏa, khám nghiệm hiện trường để xác minh làm rõ. Các nạn nhân tử vong được xác định gồm ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi), bà Mai Thị Hồng (37 tuổi, vợ ông Chinh) và 3 người con ruột của vợ chồng ông là Mai Xuân Triệu (13 tuổi), Mai Huyền Diệu (11 tuổi) và Mai Huyền Diệp (6 tuổi)./. 

Thành Chung/TTXVN