Phó viện trưởng VKSND TP Chí Linh luôn thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của một thủ lĩnh công đoàn gương mẫu trong công tác và sinh hoạt, tích cực cùng tập thể Ban chấp hành công đoàn tổ chức triển khai, thực hiện tốt các Nghị quyết, chương trình, kế hoạch công tác của Công đoàn cấp trên đề ra.

leftcenterrightdel

Đồng chí Bùi Văn Nghinh, Phó Viện trưởng VKSND TP Hải Dương trao tặng khẩu trang và một số nhu yếu phẩm cần thiết cho các hộ gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn và chốt phòng chống dịch thuộc khu dân cư Xuân Dương, phường Tứ Minh (TP. Hải Dương).

Bên cạnh đó, anh luôn lắng nghe, quan tâm đến đời sống tinh thần của các đoàn viên công đoàn như: Tổ chức thăm hỏi việc hiếu hỉ, kịp thời động viên đoàn viên mỗi khi bị ốm đau hoặc gặp hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, kịp thời động viên đối với những đoàn viên đạt thành tích tốt… Ở cương vị công tác của mình, anh còn phát động để xây dựng một môi trường văn hóa lành mạnh, phong phú như tổ chức gặp mặt ngày phụ nữ 8/3, ngày Quốc tế phụ nữ 20/10, tặng quà cho con của các đoàn viên dịp Tết trung thu, ngày Quốc tế thiếu nhi, tặng quà cho các cháu đạt học sinh giỏi… Qua những hoạt động đó đã đem lại niềm vui, niềm phấn khởi và sự đoàn kết gắn bó giữa các thành viên trong công đoàn.      

Anh tích cực tuyên truyền và vận động đoàn viên tham gia các hoạt động xã hội như: hiến máu nhân đạo, tuyên truyền pháp luật cho người dân. Đặc biệt trong năm vừa qua, trước ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19, nền kinh tế của tỉnh Hải Dương nói chung, của TP. Hải Dương nói riêng, với cương vị là Chủ tịch công đoàn, đồng chí đã chủ động, tích cực tổ chức có hiệu quả các phong trào quyên góp, ủng hộ do cấp trên phát động; vận động và tham gia tích cực các phong trào chung tay giúp đỡ công tác phòng chống dịch COVID-19, tiêu biểu như: Trao tặng khẩu trang và một số nhu yếu phẩm cần thiết (thực phẩm, sữa, nước uống, chăn gối); trao tặng 33 suất quà là nhu yếu phẩm với tổng trị giá 10 triệu đồng cho 33 hộ gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn và chốt phòng chống dịch thuộc khu dân cư Xuân Dương, phường Tứ Minh; trao 10 suất quà tặng cho trẻ em mồ côi, trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Ngọc Sơn và xã An Thượng, TP. Hải Dương; trao tặng quà cho một số hộ gia đình tại phường Thạch Khôi, TP. Hải Dương…

leftcenterrightdel

Đồng chí Bùi Văn Nghinh (đứng thứ 3 từ trái sang) cùng Công đoàn VKSND TP Hải Dương tặng quà cho trẻ em mồ côi, trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn ở xã Ngọc Sơn và An Thượng, TP Hải Dương.

Các phong trào do Công đoàn VKSND TP Hải Dương phát động, tổ chức đã thể hiện tình cảm, sự đồng cảm, chia sẻ, quan tâm sâu sắc mà đơn vị VKSND TP Hải Dương động viên các gia đình vượt qua khó khăn, đồng thời động viên kịp thời các cán bộ, chiến sĩ, lực lượng tuyến đầu làm nhiệm vụ phòng chống dịch.

Với sự nhiệt huyết của mình, dù trên cương vị nào, đồng chí Bùi Văn Nghinh cũng luôn là tấm gương sáng để đoàn viên trẻ của VKSND TP Hải Dương học tập và noi theo.

Nguyễn Thúy - VKSND TP. Hải Dương