“Nghỉ hưu theo chế độ là lẽ tự nhiên. Nhưng khi phải chia tay một Phó Viện trưởng kiệm lời nhưng mẫn cán, chu đáo, trách nhiệm, lập luận chặt chẽ, sắc bén, thấu lý, đạt tình trong công việc cũng như cuộc sống thường nhật đã để lại sự trống vắng, đó là cảm giác luyến lưu, xúc động trong lòng tất cả những cán bộ, Kiểm sát viên, Lãnh đạo VKSND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh”, Viện trưởng VKSND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh (VKSND cấp cao 3) Nguyễn Đình Trung chia sẻ tại buổi gặp mặt chia tay Phó Viện trưởng VKSND cấp cao 3 Võ Văn Thêm vừa qua.

Phó Viện trưởng VKSND Cấp cao 3 Võ Văn Thêm sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống cách mạng tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Ba đồng chí Thêm đã anh dũng hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, khi đồng chí mới lên 7 tuổi. Những năm tháng chiến tranh loạn lạc ấy, đồng chí được sống trong sự bao bọc, chở che của bà nội, mẹ và những người làng xóm tốt bụng. Năm 19 tuổi, một cơ duyên đưa đồng chí gia nhập đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên ngành Kiểm sát Long An. Những năm sau đó, đồng chí theo học tại trường Trung cấp Kiểm sát Hà Nội. Tốt nghiệp ra trường, đồng chí được nhận công tác tại VKSND cấp huyện và 2 năm sau, đồng chí được điều động công tác về VKSND tỉnh Long An. Từ đó đến nay, kinh qua nhiều vị trí công tác, giữ nhiều cương vị quan trọng trong Ngành, với hơn 40 năm tuổi nghề và 41 năm tuổi Đảng, đồng chí Phó Viện trưởng Võ Văn Thêm, trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng luôn giữ vững được bản lĩnh một của Kiểm sát viên với tinh thần trách nhiệm cao, luôn mẫn cán nhưng rất gần gũi, thân thiện.

leftcenterrightdel
Phó Viện trưởng Võ Văn Thêm chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, Kiểm sát viên Viện 2. 

Luyến lưu khi phải chia tay người đồng nghiệp thân cận cũng là một người anh, người đồng chí đáng kính, Viện trưởng VKSND Cấp cao 3 Nguyễn Đình Trung chia sẻ: Cả cuộc đời và sự nghiệp của Phó Viện trưởng Võ Văn Thêm đã cống hiến và gắn bó sắt son với ngành Kiểm sát nhân dân. Với 41 năm tuổi Đảng, kinh qua nhiều vị trí công tác và dù ở cương vị nào, Phó Viện trưởng Võ Văn Thêm cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được lãnh đạo cấp trên tin tưởng, được anh em và đồng chí cấp dưới tin yêu.

Cuộc đời làm nghề Kiểm sát của Phó Viện trưởng Võ Văn Thêm là một cuộc chiến đấu dài và thầm lặng, vượt qua bao gian khó để hoàn thành nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Trong sự bùi ngùi xúc động, những lời tạm biệt của Viện trưởng Viện kiểm sát các vụ, việc dân sự, hôn nhân và gia đình (Viện 2) Đỗ Đức Vĩnh - đơn vị mà Phó viện trưởng Võ Văn Thêm trực tiếp phụ trách trước khi về nghỉ chế độ đã khiến những cán bộ, Kiểm sát viên không cầm được nước mắt, khi phải nói lời chia tay. Đối với Viện trưởng Viện 2 Đỗ Đức Vĩnh nói riêng và cán bộ, Kiểm sát viên Viện 2 nói chung, Phó Viện trưởng Võ Văn Thêm là tấm gương sáng, là “kho” kinh nghiệm về chuyên môn, là người lãnh đạo luôn không ngừng nghiên cứu, học tập, trau dồi kiến thức, nhưng cũng rất nhanh nhạy tiếp cận những vấn đề mới phát sinh. Phó Viện trưởng Võ Văn Thêm là người lãnh đạo có tác phong làm việc rõ ràng, là người cán bộ mẫn cán, tận tâm, trách nhiệm và gần gũi. “Tất cả cán bộ, Kiểm sát viên Viện 2 luôn trân trọng và xem anh là tấm gương để noi theo và hứa sẽ phấn đấu, rèn luyện để hoàn thành những nhiệm vụ mà ngành, Đảng và Nhà nước, nhân dân giao phó”, Viện trưởng Viện 2 thể hiện sự quyết tâm.


Thúy Hà - Hoa Việt