Như Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin trước đó, xuất phát từ mâu thuẫn trong việc tranh dành địa bàn làm ăn giữa Lê Hoàng Anh (SN 1988, ở thôn Yên Cường, xã Đức An, huyện Đức Thọ) với Nguyễn Song Thao (SN 1987, trú tại xã Đức An, huyện Đức Thọ, chủ hiệu cầm đồ) nên khoảng 16h30' ngày 20/9/2018, Nguyễn Xuân Tập (em trai Thao) đã gọi điện nói chuyện với Lê Hoàng Anh, thách thức đánh nhau.


 Hung thủ đầu thú tại CA tỉnh Lạng Sơn

Sau khi nhận lời thách thức, Tập rủ thêm một số người, trong đó có cả Trần Cao Nguyên (SN 1984), trú tại Thôn Thanh Định, xã Đức Thanh, huyện Đức Thọ, đi xe ô tô, xe máy đến nhà tìm gặp Hoàng Anh để tìm đánh dằn mặt.

Khoảng 16h30’ cùng ngày, các đối tượng đến nhà Anh, lúc này, Trần Cao Nguyên đi trước nên bị Anh phục sẵn, dùng súng thể thao bắn một phát trúng vào ngực.

Nguyên và nhóm bạn bỏ chạy, Lê Hoàng Anh tiếp tục chạy từ trong nhà ra đuổi theo, bắn tiếp một phát vào nóc chiếc ôtô Inova 7 chỗ. Dù được đưa tới BVĐK huyện Đức Thọ cấp cứu, nhưng Nguyên đã tử vong do mất máu cấp.

Sau khi gây án, Lê Hoàng Anh đã bắt xe khách trốn ra Hà Nội, tiếp tục lên Lạng Sơn rồi thuê một người dân địa phương đưa qua Cửa khẩu Chi Ma (Lạng Sơn) để vượt biên sang tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc tiếp tục lẩn trốn.

Sau hơn 10 ngày lẩn trốn, đối tượng đã liên lạc với bạn bè qua mạng xã hội. Cũng từ đây, các trinh sát và gia đình nắm được thông tin của đối tượng, qua đó vận động thuyết phục và khuyên nhủ đối tượng ra đầu thú.

Sau nhiều lần thuyết phục, vào lúc 20h30' tối hôm qua (1/10) đối tượng Lê Hoàng Anh đã chủ động liên lạc với lực lượng chức năng, ra đầu thú tại Công an tỉnh Lạng Sơn.

                                                                                                                                                                                                                Thảo Đan