leftcenterrightdel
 Công trình sân vận động xã Kỳ Hoa đang dang dở

Theo đó, trao đổi với chúng tôi, ông Đặng Văn Cường, Chủ tịch UBND xã Kỳ Hoa cho biết: Sau khi có chỉ đạo của UBND thị xã Kỳ Anh, chính quyền đã yêu cầu phía Công ty Khang Hoàng Long vận chuyển ngay các loại vật liệu đã tập kết trước đó ra khỏi vị trí và tổ chức đầu thầu theo quy định. Sau khi đấu thầu công khai thì đơn vị trúng thầu là Công ty CP xây dựng Quang Vinh (có trụ sở tại phường Sông Trí, TX. Kỳ Anh). Hiện đơn vị này đã và đang thi công dự án để kịp hoàn thành đúng thời hạn vào tháng 2/2018. “Còn về xử lý trách nhiệm cá nhân, tổ chức để xảy ra sai phạm thì đang chờ kết luận của UBND thị xã Kỳ Anh. Vì sau khi báo chí phản ánh, UBND thị xã Kỳ Anh đã thành lập đoàn kiểm tra về vấn đề này”, ông Cường cho biết thêm.

Ông Nguyễn Quốc Hà, Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh cho biết: Đơn vị đã có kết luận về việc UBND xã Kỳ Hoa cho phép Công ty Khang Hoàng Long tập kết vật liệu trên khu vực sân vận động trong khi chưa tổ chức đấu thầu và chưa đủ điều kiện thi công công trình là không đúng theo quy định. “UBND thị xã Kỳ Anh đã giao UBND xã Kỳ Hoa (đứng đầu là Chủ tịch xã) phải chịu trách nhiệm yêu cầu phía Công ty vận chuyển ngay các loại vật liệu đã tập kết trước đó ra khỏi vị trí và khôi phục hiện trường ban đầu; tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm, đồng thời tổ chức triển khai thi công sân vận động, hoàn thành dự án đúng mục tiêu đã đề ra” - ông Hà thông tin thêm.

Trước đó, báo Bảo vệ pháp luật có 2 bài viết “Công trình chưa đấu thầu đã thi công” và “UBND xã cố tình “phủi” trách nhiệm” trên các số báo phản ánh về việc UBND xã Kỳ Hoa đang đăng thông báo mời thầu gói công trình san nền sân vận động, hàng rào, sân khấu... với nguồn ngân sách xã, ngân sách tỉnh hỗ trợ xây dựng nông thôn mới và xã huy động các nguồn vốn hợp pháp khác, song, theo phản ánh của người dân địa phương, dự án này đã được xã ưu ái cho doanh nghiệp địa phương và công trình đã được thi công trước đó từ lâu, có hạng mục thi công gần xong. Thế nhưng, khi trả lời báo chí, vị Chủ tịch xã này cố tình né tránh, phủi trách nhiệm liên quan đến sự việc khiến dư luận bức xúc.

Văn Thông