Trong ngày 21/7, ba chuyến bay chở 600 hành khách từ TP HCM đã về  đến TP Đà Nẵng. Đây là chuyến bay trong đợt một được chính quyền thành phố Đà Nẵng tổ chức, phối hợp các đơn vị chức năng, các doanh nghiệp hỗ trợ người dân đang sinh sống, làm việc tại TP Hồ Chí Minh, hiện đang bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 được về quê.
leftcenterrightdel
 Chuyến bay chở 168 hành khách đầu tiên xuất phát lúc  10h từ sân bay Tân Sơn Nhất đã hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng khoảng hơn 11h. 
leftcenterrightdel
 Trong suốt quá trình di chuyển, toàn bộ người dân được trang bị quần áo bảo hộ để đảm bảo phòng, chống dịch.  Trước đó, Hội đồng hương đã phổ biến các quy định để người dân được lên máy bay. Tất cả phải đều phải có giấy xét nghiệm âm tính. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
  Ngay khi xuống sân bay và hoàn thành các thủ tục khai báo y tế theo quy định, người dân đã được đại diện quận Cẩm Lệ, huyện Hòa Vang hướng dẫn ra tận các xe để di chuyển về khách sạn được bố trí cách ly 14 ngày theo quy định.
leftcenterrightdel
 Các công dân về cách ly y tế tại các khách sạn đã được thiết lập phong tỏa, cách ly tế phòng, chống dịch. Trong đợt này, họ sẽ được miễn phí tiền lưu trú, chỉ đóng tiền ăn và chi phí phục vụ sinh hoạt theo quy định. 
leftcenterrightdel
 2 chuyến bay còn lại trong đợt 1 này cũng sẽ khởi hành trong ngày 21/7. Trong đó, chuyến bay chở người dân quận Liên Chiểu và quận Hải Châu khởi hành lúc 15h, chuyến bay chở người dân quận Thanh Khê, Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà khởi hành lúc 18h cùng ngày.
leftcenterrightdel

 Nhiều người dân gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo thành phố, các hội đồng hương đã tổ chức chuyến bay miễn phí để họ được sớm trở về quê. Họ cho biết sẽ nghiêm túc và chấp hành các quy định phòng, chống dịch để sớm đoàn tụ cùng người thân.

leftcenterrightdel
 Khi xe chở người dân đến khách sạn cách ly, lực lượng chức năng sẽ tiến hành khử khuẩn xe theo quy định. 
leftcenterrightdel
 Trong suốt quá trình di chuyển, người dân luôn đảm bảo khoảng cách an toàn. 

Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết thêm, trong 7 khách sạn đăng ký phục vụ người dân trở về từ TP HCM, Sở đã đề xuất và sử dụng 6 khách sạn. Các cơ sở đáp ứng về tiện nghi, ngành y tế đã thiết lập để trở thành cơ sở cách ly tập trung, đảm bảo đúng quy định phòng, chống dịch COVID-19.


Lê Tâm