Nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối về công tác phòng chống dịch COVID-19, phục vụ bầu cử theo đúng quy định, buổi diễn tập được triển khai vào lúc 15h ngày 19/5 với 3 tình huống:

Tình huống thứ nhất: Hoạt động bỏ phiếu trong điều kiện địa bàn không có khu vực phong toả, cử tri không có nghi ngờ nhiễm bệnh.

Tình huống thứ 2: Cử tri đến khu vực bỏ phiếu cơ biểu hiện nghi nhiễm COVID -19 hoặc thuộc diện F3.

Tình huống thứ 3: Tổ chức bỏ phiếu cho cử tri cách ly tại hộ gia đình.

Bà Lê Thị Thu Hương - Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm cho biết: trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, đặc biệt trên địa bàn quận đã có nhiều ca là F0, F1 và F2 nên đợt tập huấn này nhằm chuẩn bị phương án tốt nhất cho đợt bầu cử sắp đến, vừa đảm bảo bầu cử diễn ra an toàn đồng thời đảm bảo sức khỏe người dân, và chấp hành đúng việc phòng chống dịch bệnh.

Trong quá trình diễn tập, các tổ bầu cử của phường đã tiếp thu, rút kinh nghiệm nhanh chóng, tổ chức tập luyện, phân công cụ thể cho các thành viên trong tổ để chủ động và xử lý tốt nhất các tình huống dịch COVID-19 và phương án phòng, chống cháy, nổ có thể xảy ra, phục vụ cho ngày bầu cử thành, công tốt đẹp và an toàn.

Bà Hương cũng cho biết, các tình huống không chỉ bó hẹp ở một "kịch bản" đã thực hiện tại buổi diễn tập mà quận luôn cập nhật và bổ sung các phương án để ứng phó kịp thời nhất với diễn biến dịch bệnh trong ngày bầu cử...

Bà Trần Thị Toán- tổ dân phố 13- phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm chia sẻ: qua danh sách được niêm yết, tôi đã xem xét lựa chọn người đủ đức đủ tài để bầu chọn. Ở tổ bầu cử đã chuẩn bị đầy đủ khẩu trang, nước sát khuẩn, và khai báo y tế; luôn phổ biến và rà soát trong tổ dân phố để đảm bảo khai báo đúng và đủ trong ngày bầu cử.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận tại buổi diễn tập:

leftcenterrightdel
 Nhà văn hóa tổ dân phố số 13, phường Phú Diễn là một trong các điểm bầu cử của quận Bắc Từ Liêm.
leftcenterrightdel
 Người dân đi bầu cử phải khử khuẩn, khai báo y tế và đo thân nhiệt trước khi di chuyển vào khu vực bầu cử.
leftcenterrightdel
 Những người đã khai báo y tế online thì sẽ được quét mã QR để chứng minh.
leftcenterrightdel
 Các cử tri đi bầu cử bắt buộc phải ngồi cách nhau tối thiểu 2m.
leftcenterrightdel
 Trường hợp không có cử tri bị nhiễm COVID-19 thì các hoạt động bỏ phiếu bầu cử diễn ra bình thường nhưng vẫn phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.
leftcenterrightdel
 Tiến hành diễn tập kiểm tra hòm phiếu trước khi bầu cử.
leftcenterrightdel
 Các cử tri bỏ phiếu bình thường trong trường hợp không có ca nghi nhiễm COVID-19.
leftcenterrightdel
 Các quy trình y tế kiểm soát, phòng chống dịch bệnh được thực hiện nghiêm ngặt.
leftcenterrightdel
 Trường hợp nếu phát hiện có ca nghi nhiễm COVID-19, ngay lập tức, toàn bộ những người có liên quan trong điểm bỏ phiếu sẽ được cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm.
leftcenterrightdel
 Và thực hiện đầy đủ các biện pháp truy vết, khoanh vùng, dập dịch (nếu có).
leftcenterrightdel
 Diễn tập phương án di chuyển hòm phiếu đến nơi quy định sau khi kết thúc bầu cử.
leftcenterrightdel
 Các cán bộ, nhân viên y tế là một trong những lực lượng quan trọng và không thể thiếu để ngày bầu cử diễn ra thành công, tốt đẹp và an toàn.
Viết Niệm