Bước vào trận bán kết, Rafael Nadal khởi đầu chệch choạc và để Fabio Fognini bất ngờ có break ngay game đầu. Nhận gáo nước lạnh, nhà đương kim vô địch cho thấy phần nào sức mạnh của mình ở sân đấu sở trường bằng 3 game thắng liên tiếp trong đó có 2 break để qua đó vươn lên dẫn 3-1.
leftcenterrightdel
 Nadal dừng bước ở bán kết Monte Carlo
Tuy nhiên, những pha bóng thiếu ổn định sau đó của tay vợt sở hữu 17 danh hiệu Grand Slam đã góp phần giúp Fognini vùng lên đầy mạnh mẽ. Tay vợt 31 tuổi người Ý đòi lại bàn bẻ giao bóng ngay game tiếp theo trước khi có thêm 1 break quan trọng ở game 9. Fabio Fognini tận dụng tốt bàn giao bóng thứ 5 của mình để khép lại set 1 với thắng lợi 6-4.

Thừa thắng xông lên, Fognini giành break ngay game đầu set 2. Dường như Rafael Nadal có dấu hiệu của sự căng cứng tâm lý và hụt hơi.

"Ông vua sân đất nện" tỏ ra thiếu uy lực cũng như sự độ ổn định trong các pha bóng của mình. Bên kia lưới, Fognini càng chơi càng hay, tay vợt hạng 18 thế giới giành thêm 2 bàn bẻ giao bóng nữa để vươn lên dẫn 5-0. Hai 2 game thắng sau đó của Nadal chỉ còn mang ý nghĩa danh dự.

leftcenterrightdel
Fabio Fognini có trận đấu xuất thần trước Nadal 
Chung cuộc, Fabio Fognini giành chiến thắng 2-0 (6-4; 6-2) để lần đầu tiên trong sự nghiệp góp mặt ở trận đấu cuối cùng nội dung đơn nam Monte Carlo Masters.

Đối thủ của anh sẽ là Dusan Lajovic, tay vợt người Serbia trước đó cũng tạo ra bất ngờ khi đánh bại kẻ hạ sát Novak Djokovic, Daniil Medvedev ở trận bán kết 1 với tỷ số 2-0 (7-5, 6-1).

Trận chung kết Monte Carlo diễn ra vào lúc 19h30 ngày hôm nay 21/4, theo giờ Việt Nam.
Theo vietnamnet