Không nằm ngoài dự đoán khi phần thi chung kết 100m nam là cuộc đua giữa bộ đôi Jamaica, Usain Bolt và Yohan Blake.

 
 
Bolt chỉ là người xuất phát nhanh thứ 5 nhưng là người có cú bứt tốc tốt nhất để cán đích với thành tích 9 giây 63. Đây cũng là kỷ lục Olympic mới và là thành tích tốt thứ hai trên thế giới ở cự ly này.
 
Người nắm giữ kỷ lục thế giới ở nội dung 100m không ai khác cũng chính là Bolt. Ngôi sao người Jamaica chỉ mất 9 giây 58 để về nhất tại giải vô địch điền kinh thế giới năm 2009 tại Berlin.
 
Nhà đương kim vô địch thế giới và là đồng hương của Bolt, Yohan Blake về thứ hai với thành tích 9 giây 75. Đây cũng là thành tích tốt nhất của Blake từ trước đến nay, nhưng nó không đủ giúp VĐV 22 tuổi vượt qua được đàn anh của mình. Nhà cựu vô địch Olympic 2004 của Mỹ, Justin Gatlin đứng thứ ba khi chạm mốc 9 giây 79.
 
Trong số 8 VĐV chạy chung kết 100m thì có 7 người đạt thành tích dưới 10 giây. Đáng tiếc nhất là trường hợp của Asafa Powell. Nhà vô địch Olympic người Jamaica này gặp một chấn thương ngay trước thềm chung kết và chỉ có thể về cuối cùng khi chạy hết 11 giây 99.
 
Phát biểu sau khi lập kỷ lục Olympic, Bolt cho biết anh hoàn toàn tự tin vào một chiến thắng trước khi bước vào tranh tài ở cự ly sở trường này.
 
"Tôi rất hạnh phúc. Tôi đã cảm thấy mình có thể về nhất khi chạy những bước đầu tiên", ngôi sao Jamaica nói với kênh BBC. "Tôi đã xuất phát không tốt nhưng phần còn lại mới là chìa khóa cho chiến thắng."
 
"Huấn luyện viên của tôi nói rằng hãy quên đi vạch xuất phát bởi đích cuối cùng mới là nơi tôi thống trị. Do đó tôi đã thôi lo lắng và bắt đầu bứt tốc".
 
Đây là HCV thứ hai của Jamaica ở bộ môn điền kinh. Vào ngày hôm qua, quốc gia này đã có tấm HCV ở cự ly 100m nữ của Shelly Pryce.
 
Theo Ngọc Hải
VnExpress
.