leftcenterrightdel
 

Công trình do đơn vị Motorsports trực thuộc F1 phối hợp cùng các kỹ sư công ty Tilke (Đức) thiết kế với 23 khúc cua được thiết kế độc đáo, kết hợp giữa những đoạn đường đua xây dựng chuyên biệt với các đoạn đường phố hiện hữu.

leftcenterrightdel
 Tiếp tục tháo dỡ khán đài đường đua F1, sau gần 7 tháng hoãn giải đua xe.
leftcenterrightdel
Đường đua F1 tại Hà Nội được xây dựng trên tổng diện tích 88ha trong khuôn viên khu Liên hiệp thể thao Mỹ Đình và một phần trên đường giao thông công cộng, chạy qua các phố: Lê Quang Đạo, Lê Đức Thọ… Đường đua có tổng chiều dài 5,607km, gồm 23 khúc cua, được đảm bảo nghiêm ngặt các tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn, khắt khe. 
leftcenterrightdel
 Theo ghi nhận của phóng viên, sau gần 7 tháng lỡ hẹn giải đua xe F1 tại Hà Nội, hiện tại những hạng mục khán đài cuối cùng đang được gấp rút tháo dỡ để bảo quản.
leftcenterrightdel
 Kèm theo đó là những cần cẩu khổng lồ được điều động đến hỗ trợ công tác tháo dỡ.
leftcenterrightdel
 Cận cảnh kho bãi tập kết các hạng mục khán đài đường đua F1 nằm trên đường Lê Quang Đạo.
leftcenterrightdel
 Đường đua F1 được thiết kế bao gồm 9 khán đài, đặt tên theo thứ tự trải dài từ Bắc vào Nam, với các tên gọi lần lượt là khán đài Thăng Long, Hải Phòng, Hạ Long, Huế Matrix One, Đà Nẵng, Nha Trang, Sài Gòn, Cần Thơ, Phú Quốc. Các tên gọi cũng được lựa chọn căn cứ trên đặc điểm của các khúc cua tại vị trí đặt khán đài.
leftcenterrightdel
 Tuy nhiên, do dịch Covid-19, tất cả các khán đài này đã được dỡ bỏ do Giải đua xe Công thức 1 tạm hoãn. Ban Tổ chức giải cho biết, khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, giải sẽ khởi động lại vào thời gian hợp lý.

Theo Dân trí