Giải vô địch Cử tạ trẻ quốc gia năm 2020 tổ chức tại Hà Nội từ ngày 14 đến 19-7. Giải do Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội và Liên đoàn Cử tạ - Thể hình Việt Nam phối hợp tổ chức, với gần 200 VĐV của 27 tỉnh, thành, ngành trên cả nước tham gia tranh tài.

Đây là giải đấu đầu tiên và quan trọng của năm 2020. Vì vậy, các đoàn đều chọn VĐV trẻ tài năng, xuất sắc nhất để tham gia giải. Các VĐV nam thi đấu ở 10 hạng cân từ 55kg đến 109kg. Các VĐV nữ thi đấu ở 10 hạng cân từ 49kg đến 87kg.

leftcenterrightdel
VĐV Cao Văn Thành (thứ 2 từ phải sang trái) giành 2 HCV và 1 HCĐ (ảnh: Nguyễn Chung VP Trung tâm thể thao TH) 

Đội tuyển cử tạ trẻ Thanh Hóa có 12 VĐV tham gia giải, trong đó chủ yếu là  VĐV mới được tuyển chọn và mới được huấn luyện gần đây. Do giải không xếp hạng toàn đoàn nên các VĐV tham gia giải với mục tiêu phát huy hết khả năng, phong độ, đồng thời có sự chuẩn bị tâm lý tốt nhất cho các hạng cân tham gia.

Sau gần 1 tuần tranh tài, các VĐV Thanh Hóa đã cạnh tranh quyết liệt với nhiều VĐV "mạnh" đến từ các tỉnh, thành, ngành mạnh. Các lực sỹ trẻ của Thanh Hóa đã thi đấu xuất sắc và giành được 3 HCV, 7 HCB, 1 HCĐ. Đặc biệt, trong đó VĐV nổi bật nhất là Cao Thành Công đã giành 2 HCV, 1 HCB ở hạng 109 kg nam.  VĐV Hà Thị Hóa đã thi đấu xuất sắc giành được 1 HCV, 2 HCB ở hạng 81 kg nữ. Các gương mặt đầy triển vọng khác cũng giành được thành tích gồm: Nguyễn Thị Hòa 3 HCB hạng 87 kg nữ, Trương Thúy Hoài 1 HCB, 1 HCĐ hạng 59 kg nữ.

Phạm Ngọc