leftcenterrightdel
Ban tổ chức đã trao áo vàng chung cuộc Giải đua xe đạp quốc tế VTV Cúp Tôn Hoa Sen 2018 cho tay đua David Van Eerd (đội Korail Cycle Team). 

Tay đua David Van Eerd của đội Korail Cycle Team đã xuất sắc giành chiếc áo vàng với thành tích 42 giờ 59 phút 47,62 giây; tay đua Im Jaeyeon (đội Korail Cycle) đoạt áo xanh. Chiếc áo chấm đỏ “Vua leo núi” được trao cho tay đua Sarda Perez Perez Javier (đội Tập đoàn Lộc Trời); áo trắng dành cho tay đua trẻ được trao cho Odie Purnomo Setiawan (đội PGN Indonesia).

Ở giải đồng đội chung cuộc, đội PGN Indonesia giành hạng nhất; đội Navy Philippines hạng nhì và đội Global Cycling Team hạng 3. Ngoài ra, Ban tổ chức cùng các nhà chuyên môn đã bình chọn và trao giải vận động viên thi đấu ấn tượng cho tay đua Sarda Perez Javier (đội Tập đoàn Lộc Trời).

Là tay đua trong nước duy nhất nằm trong top 10 chung cuộc được nhận giải thưởng lần này, tay đua Phan Hoàng Thái (Domesco Đồng Tháp) ở vị trí thứ 8 ở bảng tổng sắp. Còn lại, Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) ở vị trí thứ 11, Nguyễn Tấn Hoài (Domesco Đồng Tháp) ở trí thứ 14 trong bảng tổng sắp.

Tại Gala trao giải, Phan Hoàng Thái chia sẻ, dù đã chuẩn bị trước cho mỗi giải đấu và trong cả mỗi chặng đua, tuy nhiên, các đội quốc tế thật sự mạnh. Bài học kinh nghiệm lớn nhất sau giải chính là tính kỷ luật, chiến thuật thi đấu và cần tích cực rèn luyện để nâng cao thể lực.

Nhận xét về kết quả giải đua xe đạp quốc tế VTV lần này, các nhà chuyên môn đua xe đạp cho rằng không có gì lạ khi các đội quốc tế gần như giành hết các giải thưởng. Thành công của các đội quốc tế là do có sự chuẩn bị tốt về tâm lý, chiến thuật và với thể lực khiến các đội trong nước khó có thể vượt qua.

Giải đua được đánh giá là có quy mô lớn và chất lượng tốt nhất từ trước đến nay. Trong đó, nhiều tay đua Việt Nam có tên tuổi trong khu vực Châu Á, một số đội quốc tế có tay đua vừa tham dự giải ASIAD trở về. Nổi bật là chặng đua dài kỷ lục 242 km từ Quảng Nam đi Bình Định, trong điều kiện thời tiết nắng nóng các tay đua trong nước và quốc tế đã thể hiện sức chiến đấu dẻo dai, tinh thần quả cảm.

Đánh giá cao về công tác tổ chức, huấn luyện và các tay đua thi đấu tại giải, ông Nguyễn Ngọc Vũ, Tổng thư ký Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao Việt Nam cho rằng, thành công của giải cũng là mong đợi của Liên đoàn. Giải là cơ hội tốt để các tay đua trong nước cọ xát và học tập kinh nghiệm từ các đội quốc tế. Thành công của giải là bài học kinh nghiệm cho ban huấn luyện trong công tác chuẩn bị trước giải đấu, xử lý tình huống, đưa ra chiến thuật rèn luyện và thi đấu hợp lý...

Theo ông Nguyễn Ngọc Vũ, giải đua xe đạp lần này đã "phá vỡ lớp băng" về tâm lý tự ti của các đội và các tay đua trong nước. Đồng thời, ông Vũ tin tưởng, chặng đường trên 240 km và tốc độ cao hơn nữa trong giải đấu sắp tới sẽ là chuyện bình thường đối với mỗi tay đua Việt Nam.

Trước đó, sáng 16/9, chặng cuối của giải từ Thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước đến hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh với chiều dài 136 km. Kết quả, Tay đua Im Jaeyeon (đội Korail Cycle) về đích đến đầu tiên với thành tích 3 giờ 12 phút 28 giây, về nhì là tay đua Jan Pau Morales (đội Navy Philippines) và ba là tay đua Rick Nobel (NCC). Ở giải đồng đội chặng cuối, về nhất là đội Navy Philippines với thành tích 9 giờ 40 phút 25 giây; nhì đội PGN Indonesia và ba là Tập đoàn Lộc Trời.

Giải xe đạp Quốc tế VTV Cúp Tôn Hoa Sen 2018 diễn ra từ ngày 2/9 từ Hà Nội và về đích tại Thành phố Hồ Chí Minh với sự tham dự của 6 đội trong nước và 6 đội quốc tế. Cuộc đua gồm 14 chặng có tổng lộ trình thi đấu dài hơn 1.800 km dọc theo chiều dài đất nước, với tổng giải thưởng hơn 1,2 tỷ đồng.

Theo TTXVN