Theo ban tổ chức Roland Garros, kết quả xét nghiệm Covid-19 cho thấy hai vận động viên nam và một huấn luyện viên của họ nhiễm virus SARS-CoV-2 , trong khi đó ba vận động viên khác đã tiếp xúc gần với huấn luyện viên nêu trên cũng không được ra sân thi đấu. Trước đó một nữ vận động viên cũng nhận kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 nên buộc phải rời giải.

Các trận đấu vòng loại của Roland Garros được bắt đầu vào thứ Hai, trải qua ba vòng sẽ chọn ra những người chiến thắng tham dự vòng chung kết. Vòng chung kết Roland Garros, nơi sẽ hội tụ những trận đấu của các tay vợt hàng đầu như Novak Djokovic, Rafael Nadal… sẽ được chính thức bắt đầu vào ngày 27/9. 

leftcenterrightdel
 Roland Garros sẽ chính thức thi đấu từ 27/9.

“Các quan chức giải đấu Roland Garros có thể xác nhận rằng hai tay vợt thi đấu ở giải vòng loại đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 và ba người khác có liên hệ chặt chẽ với một huấn luyện viên bị nhiễm Covid-19 nói trên”, Liên đoàn quần vợt Pháp (FFT) cho biết.

“Theo quy định về sức khỏe của giải đấu, năm tay vợt nêu trên sẽ không thi đấu trong vòng loại và phải sẽ tự cách ly trong thời gian bảy ngày. Tổng cộng, khoảng 900 mẫu kiểm tra Covid-19 đã được thực hiện kể từ ngày 17/9 cho tới nay”.

Ban tổ chức không tiết lộ tên của những người bị loại khỏi giải vì Covid-19, nhưng tay vợt người Bosnia Damir Dzumhur cho biết anh ta gạch tên vì huấn luyện viên Petar Popovic của anh kết quả xét nghiệm dương tính.

“Đó là lý do tại sao tôi không thể chơi ở Roland Garros và tôi không có cơ hội thi đấu,” Dzumhur viết trên tài khoản Instagram của mình. Tuy nhiên tay vợt người Bosnia lại không tin tưởng kết quả xét nghiệm của ban tổ chức.

“Anh ấy (Popovic) không có cơ hội làm xét nghiệm thứ hai và chúng tôi chắc chắn rằng kết quả xét nghiệm ban đầu là dương tính giả vì huấn luyện viên của tôi có kháng thể”, Dzumhur nói thêm.

leftcenterrightdel
 Dzumhur không tin huấn luyện viên của mình bị nhiễm COVID-19.

Do đại địch COVID-19 nên các giải đấu thể thao lớn trên thế giới đều bị ảnh hưởng nặng nề, tennis cũng không nằm ngoài vòng xoáy đó. Vì ảnh hưởng của COVID-19 nên Roland Garros đã phải chuyển từ thời gian thi đấu thông thường từ cuối tháng 5, đầu tháng 6 sang cuối tháng 9 và đầu tháng 10 (27/9 - 11/10), trong khi đó giải Grand Slam duy nhất trên mặt sân cỏ Wimbledon đã bị hủy.

FFT có kế hoạch cho phép 5.000 khán giả vào sân mỗi ngày bởi số ca nhiễm COVID-19 tăng đột biến gần đây ở Pháp. Trước đó kế hoạch của FFT là sẽ cho tối đa 11.500 người hâm mộ vào sân mỗi ngày theo dõi các trận đấu, tuy nhiên giờ đây số lượng khán giả vào sân sẽ bị hạn chế mạnh.

Theo dân trí