Danh hiệu tại China Open là chức vô địch WTA thứ hai liên tiếp của Naomi Osaka, sau khi cô đăng quang tại Pan Pacific Open ở Nhật Bản cuối tháng trước. Osaka đã vô địch ba giải trong năm 2019 và năm giải trong sự nghiệp.

Giao bóng tệ là nguyên nhân khiến Osaka mất set một trong trận gặp Barty, nhưng xét toàn trận, đây lại là vũ khí lợi hại của tay vợt Nhật Bản. Nhà ĐKVĐ Australia Mở rộng thắng 80% điểm bóng một trong trận đấu dài một giờ 50 phút. 
leftcenterrightdel
Osaka (phải) cùng Barty là hai tay vợt thường xuyên giữ vị trí số một thế giới trong năm 2019. Ảnh: AP. 
Osaka mắc hai lỗi kép trong game 6 ở set đầu và thua game giao bóng. Barty, nhờ break-point tận dụng được, thẳng tiến đến chiến thắng 6-3 ở set mở màn. Kịch bản tương tự lặp lại trong set hai, khi game 6 là game đấu bước ngoặt. Lần này, Osaka thắng game đỡ bóng nhờ cú thuận tay ra ngoài của Barty để dẫn 4-2 rồi thắng set hai 6-3.

Barty càng chơi càng đuối trước những cú đánh bóng nặng của đối thủ Nhật Bản. Tay vợt Australia mất hai game giao bóng trong set quyết định, chịu gác vợt với tỷ số 6-3, 3-6, 2-6 sau một giờ 50 phút.

"Sau thất bại tại Mỹ Mở rộng, tôi đã suy ngẫm về bản thân khá nhiều", Naomi Osaka chia sẻ. "Tôi muốn chiến thắng trở lại và sau hai giải đấu vừa qua, tôi nghĩ mình đã hoàn thành mục tiêu đề ra. Trong set đầu, tôi không có tinh thần chiến đấu tốt nhưng mọi thứ đã thay đổi ở hai set sau".

Hạ Barty, Osaka thắng trận thứ 10 liên tiếp tại WTA Tour. Cả Osaka và Barty đều đã giành vé đến Thâm Quyến, Trung Quốc dự WTA Finals - giải đấu dành cho tám tay vợt hay nhất năm. Giải đấu có tổng tiền thưởng kỷ lục 14 triệu USD sẽ khởi tranh ngày 27/10. Bốn tay vợt khác cũng đã chắc chắn có vé đến Thâm Quyến là Karolina Pliskova, Simona Halep, Bianca Andreescu và Petra Kvitova.
Theo Vnexpress