Sau khi huyền thoại Maradona qua đời vào ngày 25/11, có rất nhiều những "con tự nhận" muốn xét nghiệm ADN để xác định mối quan hệ huyết thống với ông. Đây là thời điểm nhạy cảm bởi nó liên quan tới vấn đề phân chia khối tài sản lên tới 40 triệu USD của "Cậu bé vàng".

leftcenterrightdel
 Thi thể của Maradona được yêu cầu bảo quản nguyên vẹn.

Như mới đây, một cô gái trẻ có tên Magali Gil đã đòi xét nghiệm ADN để chứng minh là con gái của Maradona. Cô cho biết đã bắt đầu thủ tục pháp lý để chứng minh là con của "Cậu bé vàng" vào tháng 4 năm ngoái. Dù vậy, ở thời điểm này, cô đang muốn đẩy nhanh vụ xét nghiệm ADN bởi không muốn mất quyền lợi trong vụ chia tài sản thừa kế của huyền thoại bóng đá người Argentina.

Trước đó, một chàng trai 19 tuổi có tên Santiago Lara đã thuê luật sư để chứng minh là con trai của Maradona với một nữ hầu bàn. Ngoài ra, ba người Cuba là Joana, Lu và Javielito cũng đang liên hệ để xét nghiệm ADN.

Do đó, theo tờ Mundo Deportivo, nhà chức trách Argentina không cho phép gia đình hỏa táng thi thể của huyền thoại Maradona cho tới khi những vụ kiện liên quan việc xác định mối quan hệ huyết thống được giải quyết.

Thực tế, ở thời điểm này, giới chức trách ở Argentina cũng đang có trong tay những mẫu ADN của Maradona. Dù vậy, họ vẫn cần đề phòng việc không cần tiến hành các mẫu xét nghiệm trong tương lai.

leftcenterrightdel
Magali Gil là người mới nhất muốn xét nghiệm ADN để xác định là con gái của Maradona. 

Nhiều quan điểm cho rằng, vụ kiện tranh chấp quyền thừa kế của Maradona rất phức tạp. Khi còn sống, ông chỉ công nhận 5 người con là Diego Jnr 34 tuổi, Dalma 32 tuổi, Gianinna 30 tuổi, Jana 23 tuổi và Diego Fernando 7 tuổi.

Thế nhưng, theo luật pháp Argentina, những người con (chưa được công nhận) vẫn có quyền lợi chia tài sản giống như những người con chính thức của ông bởi Maradona không để lại di chúc.

Những người con (được công nhận) của Maradona không muốn chia khối tài sản 40 triệu USD của ông cho những "người con rơi". Họ cho rằng mình đã sống với "Cậu bé vàng" từ nhỏ và ở bên ông trong nhiều năm qua. Do đó, họ không muốn tài sản rơi vào tay của những "người con tự nhận".

Lúc này có tới 16 người thân đang tranh giành khối tài sản của Maradona. Trong đó bao gồm 5 người con được công nhận (Dalma Nerea, Gianinna Dinorah, Diego Sinagra, Dieguito Ferdando và Jana), 7 người con rơi, cùng với đó là 4 chị em khác của Maradona.

Theo Dân trí