Manny Pacquiao sinh ra trong gia đình nghèo khó. Mặc dù vậy, với nỗ lực phi thường của mình, “Pacman” đã đổi đời nhờ võ thuật. Anh trở thành một trong những tay đấm vĩ đại nhất lịch sử quyền anh thế giới. Thậm chí, ở quê nhà Philippines, võ sĩ 41 tuổi còn được dựng tượng và được tôn sùng không khác gì “thánh sống”.

leftcenterrightdel
 

Để có được ngày hôm nay, Manny Pacquiao đã trải qua quá trình tập luyện vô cùng khắc nghiệt ngay từ khi còn bé. Bên cạnh đó, anh cũng có được sự kiên cường nhờ sự dạy dỗ của người mẹ rất nghiêm khắc của mình.

Tiết lộ trên tờ Daily Mail, một người họ hàng của Manny Pacquiao có tên là Emirina Edrina đã chia sẻ những thông tin hết sức thú vị: “Một lần, khi Pacquiao 7 hay 8 tuổi gì đó, cậu ta bị mẹ mình trói vào thân cây dừa vì tội về nhà trễ giờ. Thế nhưng, bất chấp việc bị kiến cắn sưng vù cả chân, cậu ấy vẫn không van xin nửa lời.

Bằng sự nghiêm khắc của người mẹ mình, Pacquiao đã trở nên vô cùng kiên cường và gan dạ. Gia đình của cậu ta nghèo lắm. Họ phải ăn chuối xanh và các loại củ để sống qua ngày. Nhà cậu ta làm gì có gạo đâu.

Trông Pacquiao hồi đó thảm lắm. Cậu ấy thường xuyên mặc quần áo rách rưới, chẳng có nổi manh áo lành. Thật khó tưởng tượng giờ đây, Pacquiao lại giàu có tới vậy. Nó chẳng khác gì giấc mơ của mọi cậu bé nghèo”.

Ông chú Benito là một trong những người mà Pacquiao rất nể phục trong cuộc đời. Đây là người đã giúp cho gia đình nghèo của Pacquiao rất nhiều. Bởi lẽ đó, sau này khi đã nổi tiếng, người đầu tiên mà “Pacman” nhớ tới nhất chính là ông chú già này.

leftcenterrightdel
 

Ông Benito chia sẻ thêm về hoàn cảnh của nhà Pacquiao: “Mỗi khi Pacquiao tới đây, chúng tôi thường xuyên câu cá với nhau. Giờ đây, khi cậu ta đã là vận động viên nổi tiếng toàn cầu và là chính trị gia ở Philippines thì Pacquiao cũng không bao giờ quên ông chú già này.

Đây là nơi mà cậu ấy sinh ra và lớn lên. Do đó, cậu ta không bao giờ quên gốc rễ của mình. Mỗi lần khi trở về làng, Pacquiao thì thầm vào tay tôi và nói: “Ông chú à, cháu biếu chú 15.000 peso (230 bảng Anh) nhé”.

Tôi còn nhớ rằng gia đình Pacquiao thường mua lại những cái bánh mỳ cũ và nướng lên để bán. Họ rất nghèo nhưng chúng tôi luôn giúp đỡ lẫn nhau. Nếu họ thiếu gạo, chúng tôi sẽ san sẻ”.

Cũng bởi không bao giờ quên gốc gác của mình, sau này khi nổi tiếng, Pacquiao rất thích làm từ thiện và giúp đỡ những trẻ em nghèo ở Philippines vượt qua khó khăn, tiếp tục nuôi dưỡng giấc mơ của mình. Bởi lẽ đó, anh nhận được sự ủng hộ rất lớn từ những người dân Philippines khi quyết định theo đuổi sự nghiệp chính trị.

Theo Dân trí