Luis Suarez chính là chất xúc tác quyết định, giúp Liverpool vượt qua một loạt đối thủ nặng ký để giành sự phục vụ của Cầu thủ trẻ hay nhất Copa America 2011, Sebastian Coates.


Nacional de Montevideo, CLB chủ quản của Coates, hôm qua xác nhận đã bán trung vệ 20 tuổi cho Liverpool với giá 7 triệu bảng.

Liverpool cũng ra thông báo về viêc Coates đã vượt qua cuộc kiểm tra y tế và được cấp giấy phép lao động để gắn bó lâu dài với CLB. Tuy nhiên, đội chủ sân Anfield không tiết lộ về thời hạn của bản hợp đồng.

 

Coates (số 4) là đồng đội thân thiết với Suarez (số 9) ở tuyển Uruguay.
Coates (số 4) là đồng đội thân thiết với Suarez (số 9) ở tuyển Uruguay.

 

Ngoài Liverpool, còn có bốn đội bóng lớn khác là Juventus, Man City, Tottenham và Arsenal cũng nhòm ngó Coates sau khi bị thuyết phục bởi màn trình diễn quá ấn tượng của trung vệ trải trong hành trình cùng tuyển Uruguay vô địch Copa America 2011 vừa qua.

Nhưng như chính Coates tiết lộ, anh đã chọn Liverpool vì nghe theo lời tư vấn của đàn anh, đồng đội trong tuyển Uruguay Luis Suarez: "Anh ấy nói với tôi rất nhiều về Liverpool, về những CĐV tuyệt vời của CLB. Suarez nói rằng đó là những CĐV giàu đam mê và luôn dành sự ủng hộ tuyệt đối cho đội bóng".

Coates, với khả năng không chiến tốt và sự lỳ lợm trong các tình huống đeo bám, được xem là sự bổ sung phù hợp cho vị trí trung vệ, nơi Agger hay gặp trục trặc vì chấn thương, còn Carragher thì nặng nề vì tuổi tác.

Đây là bản hợp đồng thứ sáu của Liverpool trong hè này, sau các thương vụ mua Henderson (từ Sunderland), Charlie Adam (Blackpool), Stewart Downing (Aston Villa), Doni (Roma) và Jose Enrique (Newcastle).

 
 
 
Phương Minh ( VnE )