leftcenterrightdel
 VĐV Nguyễn Thị Thật (giữa) rạng ngời với tấm HCV châu Á lịch sử

Nội dung xuất phát đồng hạng nữ của Giải đua xe đạp vô địch châu Á 2018 thu hút 27 VĐV tranh tài với cự ly 106 km. Đội Việt Nam có ba nữ cua-rơ tham dự là Nguyễn Thị Thật, Nguyễn Thị Thi và Phan Thị Liễu. Với sự hỗ trợ hết mình của Nguyễn Thị Thi, hai tay đua còn lại của Việt Nam liên tục duy trì vị trí trong nhóm 16 VĐV dẫn đầu. Dù vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt của các tay đua tên tuổi trong khu vực, đặc biệt là Nuntana của Thái-lan nhưng cua-rơ 23 tuổi người An Giang luôn duy trì phong độ ổn định trong suốt cả chặng đua.

Chung cuộc, Nguyễn Thị Thật xuất sắc cán đích đầu tiên với thành tích 3 giờ 11 phút 59 giây và giành HCV. Xếp sau lần lượt là hai VĐV của Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) Huang Ting Ying và Chang Yao. Hai nữ cua-rơ còn lại của Việt Nam tuy chỉ kết thúc với các vị trí 14 và 18 nhưng là những nhân tố quyết định không nhỏ tới thành công đáng tự hào của đồng đội Nguyễn Thị Thật.

Như vậy, sau tấm HCB ASIAD 2014, Nguyễn Thị Thật tiếp tục ghi dấu mốc quan trọng tiếp theo cho xe đạp nước nhà với tấm HCV đầu tiên của đội tuyển nữ quốc gia tại đấu trường châu lục, cũng là ngôi vị cao nhất mà một VĐV Việt Nam có được sau tấm HCV của cua-rơ Trương Quốc Thắng giành được năm 2000 ở nội dung đường trường xuất phát đồng hàng nam.

leftcenterrightdel
 BXH chung cuộc nội dung xuất phát đồng hạng nữ

Huy Vũ (Nhandan.com.vn)