Còn nhớ, vào tháng 5/2018, cả thế giới bóng đá đã sốc khi Sir Alex Ferguson đã phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch sau khi bị xuất huyết não. Nhiều người còn cảm thấy sốc hơn khi chỉ vài ngày trước đó, "ông già gân" còn dự buổi lễ chia tay của HLV Arsene Wenger.

leftcenterrightdel
Sir Alex Ferguson từng chiến thắng tử thần khi chỉ có 20% hy vọng sống. 

Trong bộ phim tài liệu có tên Never Give In sắp được công chiếu, Sir Alex Ferguson đã nhớ lại ký ức kinh hoàng về cuộc đấu tranh với tử thần vào năm 2018.

Cựu HLV trưởng của Man Utd nhớ lại: "Tôi chỉ nhớ rằng mình đột nhiên bị ngã và sau đó không còn nhớ được gì khác. Chuyện xảy ra quá đột ngột. Mọi thứ dừng lại với tôi. Giống như tôi đang ở khu đất hoang vậy".

Trong khi đó, bác sĩ điều trị cho Sir Alex Ferguson khi ấy bồi hồi nhớ lại: "Tôi nhớ rằng nguy cơ tử vong của Sir Alex Ferguson ở thời điểm ấy lên tới 80%. Có khoảng 80% ông ấy sẽ không qua khỏi".

Chính Sir Alex Ferguson từng lo lắng rằng ông sẽ không thể nói được nữa sau ca phẫu thuật. Tuy nhiên, mọi chuyện phục hồi một cách thần kỳ.

Ông nói thêm: "Tôi bị mất giọng, không thể nói ra được một lời nào. Điều đó thật khủng khiếp. Vô cùng đáng sợ. Mọi thứ đã lướt qua tâm trí tôi: "Liệu tôi có bị mất trí không? Tôi có thể nói được nữa không?".

leftcenterrightdel
 Ông thừa nhận rằng quãng thời gian "chiến đấu với tử thần" vô cùng đáng sợ.

Một nhà trị liệu ngôn ngữ đã thông qua các bài tập để giúp Sir Alex Ferguson có thể nói trở lại. Trong đó, ông ấy đã phải nhờ tới sự tham gia của những thành viên trong gia đình Sir Alex Ferguson. Cuối cùng, sau 10 ngày, ông đã nói trở lại.

Khi được hỏi về cảm giác khi mang về chức vô địch Premier League lần đầu tiên cho Man Utd, Sir Alex Ferguson chia sẻ: "Chúa ơi. Tôi không thể ra nổi bãi gửi xe. Có hàng ngàn người đứng ở đó. Trong mắt họ, tôi giống như một vị Tổng thống vậy".

Ông cũng chia sẻ thêm về những nuối tiếc trong thời gian dẫn dắt Man Utd: "Điều khiến tôi nuối tiếc là để nhiều cầu thủ trẻ ra đi. Bởi vì họ đều là những cầu thủ có tham vọng, khát khao là được chơi trước sự chứng kiến của 75.000 CĐV tại Old Trafford hay đến Wembley thi đấu một trận chung kết. Tôi có cảm giác khó chịu khi để các cầu thủ trẻ phải rời Man Utd. Tôi ghét cảm giác đó".

Theo Dân trí