Giải năm nay có sự tham gia tranh tài của hơn 1.000 vận động viên (VĐV) đến từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. Thành phần tham gia giải có cả những VĐV chuyên nghiệp, các thành viên của đội tuyển điền kinh Việt Nam, cũng như các du khách trong nước, quốc tế đam mê chạy marathon băng rừng và khám phá du lịch. Trong đó có 155 VĐV quốc tế tham gia giải năm nay là những người đang ở Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Hơn 1.000 VĐV trong nước, quốc tế chạy băng rừng Việt Nam - Pù Luông năm 2020.

Các VĐV tranh tài ở 5 cự ly chạy gồm: 10 km, 25 km, 42 km, 55 km và 70 km dành cho nam và nữ. Các cự ly chạy đều có điểm xuất phát từ các xã nằm trong Khu bảo tồn thiên Pù Luông, thuộc huyện Bá Thước, Quan Hóa như: Phố Đoàn - Eo Điếu  Bản Hiêu - Bản Nủa - Bản Kịt - Bản Thành Công - Bản Kho Mường - Bản Đông Điển - Bản Eo Kén và có điểm về đích tại bản Hang, xã Phú Lệ, huyện Quan Hóa.

Đây là giải chạy marathon băng rừng truyền thống, đã được tổ chức thành công 3 lần trước tại Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, thu hút hàng nghìn VĐV trong nước và quốc tế tham gia.

leftcenterrightdel
Sự hùng vĩ của núi rừng Pù Luông - nơi giải chạy diễn ra. 
leftcenterrightdel
Các cự ly chạy đều có điểm xuất phát từ các xã nằm trong Khu bảo tồn thiên Pù Luông, thuộc huyện Bá Thước, Quan Hóa. 

Ban tổ chức đã thực hiện các biện pháp nhằm bảo đảm quy định về phòng, chống dịch COVID-19 cho các VĐV, thành viên ban tổ chức, nhà tài trợ và các thành phần tham gia.

Đây cũng là dịp để để các VĐV, du khách trong nước và quốc tế khám phá những điều mới lạ, đặc sắc của thiên nhiên, con người tại Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, cũng như thử sức với các cự ly chạy của giải.

leftcenterrightdel
 Đây là dịp để để các VĐV, du khách trong nước và quốc tế khám phá những điều mới lạ, đặc sắc của thiên nhiên, con người tại Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, cũng như thử sức với các cự ly chạy của giải.

Đồng thời, giải chạy cũng là một hoạt động nhằm kích cầu du lịch cho Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông nói riêng và du lịch Thanh Hóa nói chung; là dịp để quảng bá những hình ảnh, ấn tượng tốt đẹp, những giá trị của Khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, góp phần thúc đẩy du lịch cộng đồng tại các huyện Quan Hóa, Bá Thước phát triển.

Kết thúc giải, Ban tổ chức trao huy chương, phần thưởng cho các VĐV giành thứ hạng cao tại 5 nội dung thi đấu của giải.

leftcenterrightdel
 Ban tổ chức đã thực hiện các biện pháp nhằm bảo đảm quy định về phòng, chống dịch COVID-19.
leftcenterrightdel
Kết thúc giải, Ban tổ chức trao huy chương, phần thưởng cho các VĐV giành thứ hạng cao tại 5 nội dung thi đấu của giải. 
Theo Dân trí