leftcenterrightdel
Hai "bóng hồng" của VKSND Quảng Ninh đam mê thể thao đang nỗ lực tập luyện. 

Chỉ còn 2 ngày nữa (26/6), giải thể thao ngành Kiểm sát nhân dân - Cúp Báo Bảo vệ pháp luật sẽ được long trọng diễn ra tại nhà thi đấu đa năng tỉnh Quảng Ninh. VKSND tỉnh Quảng Ninh là đơn vị chủ nhà có 31 vận động viên tham gia thi đấu tại giải thể thao năm nay. Trong những ngày này, các vận động viên đội chủ nhà đang hăng say tập luyện, quyết tâm đạt thành tích cao và cống hiến những trận đấy hay cho khán giả.

Trong số các vận động viên của VKSND tỉnh Quảng Ninh, có hai “bóng hồng” là chị Trần Thị Hương – Trưởng phòng 3 và chị Vũ Thị Đoan - Trưởng phòng 2. Hai “bóng hồng” này đam mê thể thao, luôn giành thành tích cao trong các giải thể thao của tỉnh Quảng Ninh cũng như giải thể thao ngành Kiểm sát nhân dân.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình không có ai theo con đường thể thao chuyên nghiệp nhưng chị Trần Thị Hương – Trưởng phòng 3, VKSND tỉnh Quảng Ninh lại được thừa hưởng trọn vẹn niềm đam mê đối với thể thao từ bố mẹ mình.

Chị Hương chia sẻ, bố mẹ chị  trước đây quen và yêu nhau cũng từ đội bóng chuyền của ngành Lâm Nghiệp, chính vì thế mà tình yêu của cha mẹ với thể thao đã trở thành niềm đam mê chung của các con cháu sau này.

Năm 1994, chị Hương bắt đầu tham gia chơi cầu lông, lúc đó chị còn đang học tại trường Cao đẳng Kiểm sát Hà Nội. Các giải thể thao do trường tổ chức chị đều đăng ký tham gia. Năm 1998, khi được phân công công tác tại VKSND Móng Cái, chị Hương đã đăng ký tham gia giải thể thao do thành phố tổ chức và đạt giải nhất môn cầu lông, nội dung đôi nam nữ lứa tuổi dưới 30.

Với những thành tích đầu tiên đó đã khiến chị có động lực để cố gắng hơn nữa, các giải thể thao của ngành Kiểm sát nhân dân nói chung và ngành Kiểm sát Quảng Ninh nói riêng, chị Hương đều tham gia và đạt giải cao.  

leftcenterrightdel
Chị Trần Thị Hương thừa hưởng trọn vẹn niềm đam mê thể thao từ bố mẹ.

Giải thể thao ngành Kiểm sát Quảng Ninh từ năm 2002 đến 2018 đều đạt giải nhất đôi nữ và giải nhất đôi nam nữ. 4 lần tham gia giải thể thao ngành Kiểm sát toàn quốc thì cả 4 lần đều được giải thưởng, đó là: 1 giải nhì đôi nữ, 1 giải nhì đôi nam nữ và 3 giải ba đôi nữ và 3 giải ba đôi nam nữ.

Ngoài ra, năm 2008, trong thời gian học tập tại Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, chị Hương còn tham gia giải thể thao do Học viện tổ chức và đạt giải nhất đôi nữ môn cầu lông. Năm 2018, trong khoá tập huấn tại Quảng Tây (Trung Quốc), chị Hương và các đồng nghiệp đã tham gia hội thao do Viện kiểm sát tỉnh Quảng Tây tổ chức và đạt huy chương vàng đồng đội môn cầu lông.

Không chỉ giành giải cao tại bộ môn cầu lông, bộ môn tennis chị Hương cũng tham gia thi đấu và giành các giải cao như đạt huy chương đồng nội dung đôi nam nữ tại giải tennis của tỉnh Quảng Ninh năm 2002.

Mặc dù đặc thù công việc chuyên môn rất bận rộn nhưng chưa khi nào chị Hương để niềm đam mê thể thao trong mình bị bỏ quên. Chị Hương cho biết: “Đều đặn mỗi chiều sau khi hoàn thành công việc, tôi cùng bạn bè bố trí một khoảng thời gian để giao lưu cầu lông. Bản thân tôi tự nhận cũng không phải là một người có thể trạng khoẻ mạnh, nhiều khi bị đau khớp gối chân và tay, thế nhưng chưa bao giờ tôi bỏ lỡ hội thao ngành Kiểm sát cũng như các giải đấu mà tỉnh tổ chức. Có lẽ chính niềm đam mê thể thao đã tạo cho tôi có thêm động lực, hăng say và nhiệt huyết trong công việc cũng như cuộc sống…”

Cũng là một người có niềm đam mê thể thao cháy bỏng, chị Vũ Thị Đoan - Trưởng phòng 2 – VKSND tỉnh Quảng Ninh cho biết, chị đến với bộ môn cầu lông cũng đã được hơn 20 năm, lúc còn là một đoàn viên thanh niên được cử đi tham gia các giải đấu công đoàn trong tỉnh. Trước tiên là thấy được lợi ích của việc chơi thể thao đối với những người luôn làm công việc nghiên cứu, nhất là cán bộ tư pháp, sẽ giúp rèn luyện trí lực, thể lực và bản lĩnh rất tốt. Sau này khi được tham gia các hội thao của ngành, thấy đây là niềm vinh dự rất lớn, nên chị cùng các đồng nghiệp đã hết sức quyết tâm.

leftcenterrightdel
Chị Vũ Thị Đoan- cây vợt tài năng của VKSND Quảng Ninh. 

Nhiều năm gắn bó với các giải thể thao của ngành Kiểm sát, chị Vũ Thị Đoan đã đạt được nhiều giải cao như: Giải khuyến khích đôi nam – nữ tại hội thao lần thứ 5 tại Phú Thọ: Giải nhì đôi nữ tại hội thao lần thứ 7 tại Nha Trang; Giải ba đôi nữ tại hội thao lần thứ 8 tại Bắc Ninh; Giải ba đôi nữ tại hội thao lần thứ 9 tại Bắc Ninh.

Chị Vũ Thị Đoan hào hứng chia sẻ: “Đến với Hội thao lần thứ 10 này, Quảng Ninh là đơn vị đăng cai, bên cạnh niềm vinh dự lớn lao là được góp phần nhỏ bé của mình tham gia vào công tác phục vụ giải, chúng tôi còn thêm quyết tâm tập luyện để được thi đấu, giao lưu, học hỏi với nhiều đội bạn trên mọi miền Tổ Quốc. Tôi nghĩ trong giải đấu sắp tới, việc trổ tài để giành các thứ hạng cao là điều quan trọng đối với tất cả các vận động viên, nhưng quan trọng và cao cả hơn cả là ngành Kiểm sát sẽ có một mùa giải thật đoàn kết, góp phần thiết thực lập thành tích chào mừng 60 năm thành lập ngành Kiểm sát nhân dân”.

Hai chị Trần Thị Hương và Vũ Thị Đoan không chỉ chơi thể thao giỏi, giành nhiều thành tích cao, mà trong công việc hai “bóng hồng” này còn là những nữ trưởng phòng giỏi về nghiệp vụ, hết mình vì công việc, đạt nhiều thành tích được VKSND tỉnh Quảng Ninh đánh giá cao.

Hoàng Hưng