Đây là một trận đấu khó khăn với Roger Federer dù anh có khởi đầu thuận lợi. Tay vợt 37 tuổi bẻ giao đối thủ hai game liên tiếp trong set một và tận dụng cơ hội ghi điểm set thứ hai để vươn lên dẫn trước. Trước đó, Federer cứu hai break ở game 4 khi bị dẫn 15-40.
leftcenterrightdel
Gặp khó khăn nhưng Federer thể hiện bản lĩnh ở những thời điểm quan trọng của trận đấu. Ảnh: Reuters. 

Set thứ hai khó khăn hơn nhiều với Federer. Anh giành break ở game một và sau đó có cơ hội bẻ giao đối thủ ở game năm, nhưng không tận dụng được. Từ đó trở đi, Federer bất ngờ sa sút trong những quả giao bóng. Chớp thời cơ, Krajinovic vùng lên và ghi ba điểm break liên tiếp. Federer có thêm một điểm break ở game chín, nhưng không thể gỡ hòa.

Hai tay vợt liên tiếp có cơ hội bẻ giao đối thủ ở set ba. Federer giành break trước, nhưng sau đó phải cứu bốn break ở hai game giao bóng tiếp theo để giữ lợi thế. Ngược lại, Krajinovic cũng đối mặt bốn break nhưng sự khác biệt xảy ra khi tay vợt người Serbia tiếp tục bị bẻ giao ở game bảy.

leftcenterrightdel
 

Krajinovic gỡ gạc lại bằng điểm break ở game tám, nhưng Federer đã thi đấu chắc chắn ở game giao bóng quyết định, tận dụng cơ hội ghi điểm match thứ hai để kết thúc trận đấu sau hai tiếng 11 phút.

Ở vòng hai, Federer sẽ gặp tay vợt Đức Jan-Lennard Struff - người đã đánh bại John Millman để đi tiếp. Trong sự nghiệp, "Tàu tốc hành" đã vô địch giải đấu ở Basel tám lần. Năm nay, những chướng ngại lớn nhất với anh được dự báo là Alexander Zverev và Marin Cilic.

Theo Vĩnh San/vnexpress