leftcenterrightdel
 Chiều 29/8, trong trận chung kết ở hạng cân từ 70-75kg nam môn Pencak Silat, vận động viên Trần Đình Nam đã thắng vận động viên Khalid Mohd Fauzi (Malaysia) để giành HCV. Ảnh: Trọng Tuệ - Phúc Hưng

Cụ thể, ở trận chung kết môn Pencak Silat hạng cân 95kg, võ sỹ Nguyễn Văn Trí đã xuất sắc giành Huy chương Vàng sau khi đánh bại võ sỹ Malaysia với tỷ số 5-0. Đây là chiếc Huy chương Vàng đầu tiên của môn Pencak Silat và là tấm Huy chương Vàng thứ ba cho Đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD lần này.

Cũng trong chiều 29/8, võ sỹ Trần Đình Nam đã đánh bại vận động viên người Malaysia với tỷ số 5-0 ở hạng cân 75kg để giành Huy chương Vàng thứ 2 cho Pencak Silat và là tấm Huy chương Vàng thứ tư cho Đoàn thể thao Việt Nam.

Trước đó, đội tuyển Rowing và vận động viên Điền kinh Bùi Thị Thu Thảo đã mang về 2 Huy chương Vàng cho Đoàn thể thao Việt Nam.

Đánh giá về thành tích này, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Vương Bích Thắng khẳng định, đây là 2 chiếc Huy chương Vàng quý giá góp phần vào việc hoàn thành chỉ tiêu đề ra của Đoàn thể thao Việt Nam giành ít nhất 3 Huy chương Vàng trước khi lên đường tham dự Đại hội.

Thành tích này vượt xa so với kỳ Đại hội trước (ASIAD 2014 tại Hàn Quốc) tới 3 Huy chương Vàng, chứng tỏ sự đầu tư bài bản và hiệu quả của toàn ngành thể dục thể thao nói chung và các bộ môn nói riêng. Sau kỳ ASIAD này, trong những năm tiếp theo, ngành thể dục thể thao sẽ tiếp tục đầu tư cho các vận động viên trọng điểm, hướng tới giành thành tích cao tại các đấu trường châu lục và thế giới.

Võ sỹ Nguyễn Văn Trí với thành tích 3 tấm Huy chương Vàng môn Pencak Silat tại SEA Games 2017 trên đất Malaysia, đã tiếp tục trở thành “người hùng” trong chiều ngày 29/8 khi giành Huy chương Vàng thứ ba cho Đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 2018 đang diễn ra trên đất nước Indonesia.

Ông Nguyễn Văn Thi, bố của võ sĩ Trí nhớ lại từ nhỏ cậu con trai của mình rất lì đòn, gan dạ dù hiền lành và luôn nghe lời bố mẹ. Trí rất ham thích và sớm thể hiện khả năng chơi thể thao khi đi học. Trí thường xuyên đạt giải Nhất trong những môn thi chạy, kéo co của hội làng Ngọc Tiên tại quê hương Nam Định.

Nhờ vào lòng đam mê võ thuật, Trí đã trở thành vận động viên chuyên nghiệp và tiếp tục theo đuổi nghiệp thể thao khi theo học lên Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh. Tại các giải trẻ, Trí mang về những tấm huy chương đầu tiên và trở thành niềm tự hào của gia đình.

Tại ASIAD 2018, các vận động viên Pencak Silat Việt Nam gặp nhiều khó khăn khi nước chủ nhà Indonesia cắt giảm một số nội dung thế mạnh của Việt Nam. Vì vậy, chỉ tiêu giành 1 Huy chương Vàng được đặt lên các vận động viên có thành tích xuất sắc như Nguyễn Văn Trí, Trần Đình Nam, …

Trước thử thách đó, huấn luyện viên đội tuyển Pencak Silat Việt Nam Nguyễn Văn Hùng cùng các học trò buộc phải tìm cách tháo gỡ. Những vận động viên từng giành Huy chương Vàng tại SEA Games 2017 đều phải tăng cân cho đủ điều kiện để tham dự ASIAD lần này.

Ở hạng cân 90kg, Nguyễn Văn Trí phải tăng thêm 5 kg để thi đấu ở hạng cân 95kg, nhường hạng cân sở trường 90kg của mình cho vận động viên Nguyễn Duy Tuyến (từ hạng cân 80kg đôn lên 90kg).

Trong trận đấu chung kết đầy cam go chiều 29/8 trên đất Indonesia, cả Trí và võ sỹ Yaacob Khaizul của Malaysia đều cho thấy sự quyết tâm thi đấu của mình. Với lòng quyết tâm và nỗ lực hết mình, Nguyễn Văn Trí đã giành chiến thắng trước đối thủ để mang về tấm Huy chương Vàng quý giá cho Đoàn thể thao Việt Nam tại đấu trường ASIAD năm nay.

Cũng trong ngày, võ sỹ Trần Đình Nam cũng giành được tấm Huy chương Vàng thứ 2 cho Pencak Silat và là tấm Huy chương Vàng thứ 4 cho Đoàn thể thao Việt Nam. Từng là đương kim vô địch thế giới hạng cân 75kg, võ sỹ người Hải Dương này đam mê võ thuật từ nhỏ. Trong sự nghiệp thể thao của mình, Trần Đình Nam cũng đã giành được nhiều thành tích đang khích lệ tại đấu trường khu vực, châu lục và thế giới.

Tại trận chung kết đối kháng hạng cân 75kg nam vừa kết thúc, võ sỹ Trần Đình Nam của Việt Nam đã duy trì thế áp đảo suốt trận và thắng chung cuộc trước võ sỹ Mohd Fauzi của Malaysia với tỷ số cách biệt 5-0.

Quốc Trị (TTXVN)