Đẳng cấp và kinh nghiệm của Novak Djokovic thể hiện rõ ở những thời điểm quyết định: cuối set một và cuối set ba. Tay vợt số một thế giới thắng liền năm và bốn game ở hai giai đoạn này, để kết thúc trận mở màn ở vòng một Australia Mở rộng trong vòng hơn hai tiếng.

Tay vợt hạng 230 thế giới, Mitchell Krueger chơi cố gắng trước đàn anh được đánh giá vượt trội. Anh nhập cuộc tốt, đánh ngang ngửa với Djokovic trong sáu game đầu set một. Ở set ba, tay vợt 25 tuổi giữ được tỷ số hòa 2-2 trong bốn game đầu. Nhưng sự non nớt khiến anh hụt hơi ở cuối các set, và chịu thua chung cuộc.
leftcenterrightdel
Djokovic khởi đầu thuận lợi ở Australia Mở rộng 2019. Ảnh: AP. 

Djokovic đặt nhiều kỳ vọng ở Asutralia Mở rộng, giải đấu anh sáu lần vô địch. Sau năm 2018 thành công, với hai lần giành Grand Slam (Wimbledon và Mỹ Mở rộng), tay vợt người Serbia còn hưởng lợi từ lịch thi đấu khi khác nhánh với hai đối thủ nguy hiểm nhất là Rafael Nadal và Roger Federer.

Dù vậy, tâm lý hưng phấn của Djokovic sớm bị chững lại ở game thứ ba set một. Krueger, với những cú dọc dây về cuối sân khiến đàn anh mắc lỗi và thua game giao bóng. Tuy nhiên, hạt giống số một trở lại gần như lập tức khi thắng game đỡ bóng kế tiếp của đàn em. Mỗi tay vợt thắng thêm một game nữa, trước khi Djokovic thắng game thứ tám quyết định. Anh thắng game đỡ bóng, dẫn 5-3, rồi kết thúc set một với tỷ số 6-3.

Phong độ đỉnh cao được Djokovic duy trì trong set hai khi thắng ngay game đỡ bóng đầu tiên, rồi dẫn 2-0. Krueger nỗ lực thắng hai game giao bóng nhưng không thể đòi những gì đã mất về tay đàn anh. Djokovic kết thúc set hai nhanh hơn cả set đầu khi không để đối phương lên một điểm nào ở game quyết định. 

leftcenterrightdel
Djokovic tự tin hướng đến danh hiệu Grand Slam thứ 15 ở Australia Mở rộng năm nay. 

Trong hơn hai giờ thi đấu, Djokovic cầm giao rất tốt, và chỉ hai lần đối mặt với break point, ít hơn nhiều so với 20 break point của Krueger. Lợi thế về giao bóng được tay vợt 30 tuổi phát huy triệt để ở set ba. Dù Krueger liên tục dẫn 0-1, rồi 1-2, Djokovic kiên trì bám đuổi, trước khi thắng game đỡ bóng thứ ba. Bị dẫn ngược 3-2, Krueger như buông xuôi và thua tiếp ba game cuối trận.

Ở vòng hai, Djokovic sẽ gặp Jo-Wilfried Tsonga. Đây là sự tái hiện của chung kết Australia Mở rộng 2008, giải đấu lần đầu Djokovic lên ngôi ở Melbourne.

Theo VnExpress