Nhất Long được biết đến với danh xưng “Đệ nhất Thiếu Lâm”. Đây là võ sĩ truyền thống Trung Quốc thành công nhất trong nhất trong những năm qua. Không những vậy, nhờ quảng bá tốt hình ảnh, Nhất Long đã sở hữu gia tài kếch xù với biệt thự, siêu xe hay du thuyền.

leftcenterrightdel
Nhất Long đã "gọn gàng" hơn rất nhiều so với thời điểm cách đây vài tháng. 

Tuy nhiên, trong vòng 1 năm trở lại đây, Nhất Long lại chìm trong men rượu. So với thời điểm đỉnh cao (chỉ nặng 65kg) thì nay võ sĩ này đã tăng lên 90kg, với thân hình béo ục ịch.

Do đó, Nhất Long đã từ chối rất nhiều lời mời thượng đài. Thay vào đó, anh chỉ chọn đối thủ không biết võ công là Lưu Nhị Cẩu hay Lợi Ca để so tài. Việc “Đệ nhất Thiếu Lâm” giành chiến thắng ở trận đấu này là không phải bàn cãi nhưng nó khiến cho người ta càng nghi ngờ về sự xuống dốc của Nhất Long.

Những bước di chuyển của võ sĩ sinh năm 1987 trong những trận đấu đó đã chậm chạp hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, những pha ra đòn của anh cũng không được chuẩn như trước.

Thay vì tập luyện, người ta thấy khá nhiều bức ảnh của Nhất Long xuất hiện trong các buổi tiệc tùng. Thậm chí, anh còn “mê rượu” tới mức từng cầm bình rượu lên võ đài.

leftcenterrightdel
 Nhất Long béo ục ịch khi thượng đài với Lưu Nhị Cẩu.

Thế nhưng, trong lần xuất hiện gần đây, Nhất Long khiến tất cả bất ngờ với thân hình “6 múi” vô cùng rắn chắc. Điều đó cho thấy “Đệ nhất Thiếu Lâm” đã có ý thức tập luyện giảm cân trong thời gian qua.

Theo báo giới Trung Quốc, có vẻ như Nhất Long đang cố gắng tập luyện để có thể trạng tốt nhất, trước khi thách đấu Mike Tyson. Hồi đầu năm nay, võ sĩ này từng thừa nhận muốn được thượng đài với Mike Tyson.

Dù vậy, lúc đó, chi phí mà phía Mike Tyson đòi hỏi là khá cao (khoảng 20 triệu USD). Do đó, Nhất Long buộc phải từ bỏ ý định. Giờ đây, báo giới Trung Quốc tiết lộ là Nhất Long đang kêu gọi tài trợ để được thỏa mãn giấc mơ so tài với thần tượng.

Trước mắt, vào ngày 28/11 tới, Mike Tyson sẽ có màn thượng đài đáng chú ý với võ sĩ đồng hương Roy Jones. Màn so tài này diễn ra với mục đích làm từ thiện. Sau đó, “Mike thép” sẽ tiếp tục nhận lời với các võ sĩ khác nếu đáp ứng được yêu cầu của ông.

Theo Dân trí