Tyson, 53 tuổi, đã chiến đấu hai trận để đời với Holyfield, 57 tuổi, trong sự nghiệp chuyên nghiệp của họ, bao gồm cuộc chạm trán gây tranh cãi năm 1997, trong đó Tyson cắn đứt một miếng tai Holyfield.

Gần đây, Mike Tyson đã phát hành một số video tập luyện, điều đưa tới suy đoán, võ sĩ này có thể trở lại sàn đấu, trong khi Holyfield tuyên bố trở lại với một cuộc đấu từ thiện trên Instagram vào đầu tháng này.

leftcenterrightdel
Tyson cắn đứt một miếng tai Holyfield trong một trận đấu năm 1997. Nguồn: Asianboxing.

“Nếu tôi thách đấu anh ấy thì nó gần giống như tôi là một kẻ bắt nạt, rằng tôi muốn “làm khó” ai đó mà tôi đã đánh bại hai lần. Tôi không muốn áp lực với tôi rằng, bạn chỉ muốn chiến đấu với Mike vì bạn biết bạn có thể đánh bại anh ấy. Nếu anh ta đánh tôi, tôi sẽ đánh trả. Tôi đã 58 và anh ấy 54 tuổi, bạn băn khoăn liệu tôi có sức khỏe tốt để thực hiện một trận đấu với Mike. Tôi không có vấn đề gì với nó.”, Holyfield nói với báo chí.

leftcenterrightdel
Vết thương của sau khi bị cắn. Nguồn: Getty Images/Dailymail. 

Tyson, ứng cử viên nặng ký đầu tiên nắm giữ các danh hiệu WBA, WBC và IBF, đã nghỉ hưu sau trận thua Kevin McBride năm 2005, trong khi Holyfield duy trì sự nghiệp 9 năm sau đó.

Nếu họ quay trở lại, họ sẽ theo chân Floyd Mayweather Jr và Manny Pacquiao khi sắp nghỉ hưu cho một cuộc chiến biểu diễn.

Huy Anh