Ngày 11/12, các công ty du lịch đã thông báo chốt sổ và hoàn tất mọi công công tác để đưa cổ động viên Việt Nam sang Malaysia xem trận chung kết.

Công ty lữ hành cung ứng suất đi nhiều nhất sang Malaysia là Vietravel và số chỗ sang Malaysisa đã kín. Đa số người hâm mộ sang Malaysia khởi hành từ TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và TP Đà Nẵng. Giá tour đi về trong ngày 11/12 đối với khách đi từ TP Hồ Chí Minh là 9,99 triệu đồng/khách, khởi hành từ Hà Nội có giá 14,5 triệu đồng/khách và đi từ Đà Nẵng là 10,99 triệu đồng/khách, các tour đều bay với hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines). Giá vé trên đã bao gồm vé vào sân vận động Bukit Jalil (Malaysia), áo thun, cờ phướn, kèn trống và các dụng cụ cổ động khác…

leftcenterrightdel
Cổ động viên Việt Nam. 

Đại diện Vietravel cho biết, đơn vị đã chốt sổ tour đi Malaysia xem trận chung kết ngày 11/12. Đơn vị đã bán ra hơn 800 vé đi cổ vũ đội tuyển Việt Nam. Đến nay vẫn còn nhiều khách hàng gọi điện mua tour nhưng đơn vị phải từ chối do các công ty du lịch phải phụ thuộc nhiều vào đơn vị vận chuyển, số vé vào sân...

Tương tự, 520 suất sang Malaysia xem bóng đá do Saigontourist tổ chức cũng đã bán hết vé. Giá tour dao động sang Malaysia từ 11-15 triệu đồng/khách, bao gồm mọi chi phí cho chuyến đi vé máy bay khứ hồi của Vietnam Airlines, các bữa ăn, phương tiện đi lại, vé vào sân vận động, trang phục và đồ cổ vũ khởi hành từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Trong khi đó, công ty TST tourist cũng bán hết 100 chỗ tour charter trên hai chuyến bay thẳng đến Malaysia để cổ vũ cho đội Việt Nam trong trận đấu chiều tối 11/12.

Theo bà Bùi Lưu Thu Mai, đại diện công ty lữ hành Blue Sky, khó khăn lớn nhất của các đơn vị tổ chức tour là mua vé vào sân. Theo đó, chỉ 8% số vé trên sân vận động Bukit Jalil được bán cho cổ động Việt Nam. Ngay cả người dân Malaysia cũng rất khó khăn để mua được vé.

“Hiện, đơn vị đã bán hết 100% số tour đi Malaysia xem trận chung kết và đang làm việc với các đối tác để bổ sung thêm chỗ cho khách. Ngoài ra, đơn vị cũng đã bán hết 300 vé vào sân cho các cổ động viên tự do, không đi theo tour”, bà Thu Mai cho biết thêm.

Dự kiến, ngày 11/12 có hàng nghìn cổ động viên Việt Nam bay sang Malaysia để cổ vũ thầy trò HLV Park Hang-seo. Theo sắp xếp của ban tổ chức, cổ động viên Việt Nam sẽ ngồi ở một khu riêng trên khán đài B, gần cửa 5 của sân Bukit Jalil.

Trước sức nóng của trận đấu, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia cử cán bộ thường xuyên túc trực đường dây nóng bảo hộ công dân của Đại sứ quán, sẵn sàng phối hợp với cơ quan chức năng sở tại xử lý các vấn đề phát sinh, tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.