Từ 4/8 đến 11/8, giải bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Cup 2018 diễn ra tại TP Hà Tĩnh, đã "gây sốt" người hâm mộ nơi đây, khi mà bất cứ trận đấu nào, cũng không còn chỗ trống. Nhất là những trận có đội tuyển Việt Nam thi đấu, khán đài chật chứng, BTC phải sắp xếp ghế nhựa cho người hâm mộ ngồi xem.


Người dân xếp gạch đặt chỗ mua vé

Mỗi ngày, từ 13h30p đến 22h đêm có 4 trận đấu, hầu hết khán giả đều vào xem xuyên suốt. Rất nhiều người dân hâm mộ đem theo cả đồ ăn, thức uống để không bỏ sót trận đấu nào. 

Tình trạng "sốt vé" đã diễn ra từng ngày, khi mà sức chứa của nhà thi đấu chỉ 2.500 chỗ ngồi, nhưng số người hâm mộ muốn có vé vào sân gấp nhiều lần con số đó. Trong lúc BTC quy định mỗi người chỉ được mua tối đa 2 vé. 

Không những thế, số lượng vé mời chiếm gần phân nửa, nên số lượng vé BTC bán ra đã không đáp ứng được nhu cầu của người hâm mộ. Tình trạng "găm vé", cò, "phe vé" đã diễn ra khi giá vé bán ra thị trường có lúc gấp đôi, gấp ba.

Đặc biệt, vé xem chung kết ngày mai (11/8) chưa bán ra, nhưng thị trường "chợ đen" đã có người bán ra gấp 10 lần (1,5 triệu), nhưng vẫn không đủ để bán, khi mà trận đấu chung kết là đội chủ nhà Việt Nam và Triều Tiên. 

Tình trạng "sốt vé" đã diễn ra từng phút, từng giờ. Ngay trước sân Trung tâm TDTT Hà Tĩnh, nơi sẽ mở cửa bán vé cho người hâm mộ vào 8h sáng mai, người dân đã phải xếp ghế, xếp gạch giữ chỗ qua đêm, nhằm mua được chiếc vé quý giá vào xem trận chung kết. 

Đã xảy ra tranh chấp, cự cãi nhau liên quan đến vị trí "đặt gạch" giữ chỗ. Có thông tin, nhiều "cò vé", "phe vé" đã "găm" được nhiều vé để "thổi" giá bán ra thị trường "chợ đen".

Sau đây là hình ảnh người dân Hà Tĩnh "đặt gạch", giữ chỗ qua đêm để mua vé vào xem trận chung kết giữ Việt Nam và Triều Tiên:






Bùi Tiến - Bùi Tân