leftcenterrightdel
Không khán giả, không tiếng cổ vũ, bóng đá diễn ra trên các sân vận động yên lặng. Ảnh: Eurosports 
Sau hơn hai tháng đối mặt với đại dịch COVID-19, trái bóng đã lăn trở lại trên các mặt cỏ mặc dù các khán đài không một bóng cổ động viên, những hàng ghế trống trơ trụi. Bóng đá đã quay lại, nhưng không còn y hệt như trước. Thế giới đang tồn tại một thứ bóng đá trong... yên lặng.

Bất chấp những khó khăn, các trận đấu đầu tiên trong ngày trở lại đã diễn ra đầy máu lửa, sôi động và cống hiến. Trên sân, các cầu thủ chẳng hề có chút sợ hãi. Họ đeo bám, tắc bóng, làm mọi thứ như một trận đấu bình thường. Tinh thần cũng như ý thức của các cầu thủ là vô cùng hứng khởi, khác hoàn toàn với suy nghĩ trước khi giải đấu diễn ra là các đội sẽ chỉ thi đấu cầm chừng, thiếu chất lượng chuyên môn do sợ hãi vì dịch bệnh.

leftcenterrightdel
Băng ghế dự bị giờ đây được đặt trên khán đài, nơi mỗi cầu thủ phải ngồi cách nhau ít nhất 2m, trên mặt mỗi người luôn thường trực chiếc khẩu trang. Ảnh: Eurosports 
Rất nhiều những điều lạ lẫm trong bóng đá ở thời điểm dịch bệnh COVID-19. Mọi công tác y tế được triển khai để đảm bảo an toàn. Tất cả những thành viên tham dự trận đấu, từ cầu thủ, huấn luyện viên, trọng tài đến những cậu bé nhặt bóng trên sân đều được kiểm tra y tế.
leftcenterrightdel
Chia vui từ xa ở những màn ăn mừng bàn thắng. Ảnh: Eurosports 
Có thể thấy các cầu thủ vẫn thi đấu đầy máu lửa, không ngại tiếp xúc, va chạm trên sân, nhưng họ biết đâu là điểm dừng để phòng chống đại dịch. Khi ghi bàn, các cầu thủ ăn mừng phải đứng cách xa nhau và... mỉm cười để chia vui. Cùng lắm là họ chỉ được dùng khuỷu tay, chạm giầy để ăn mừng. Tất cả dường như đã được tập từ trước nên không ai cảm thấy gượng gạo.
leftcenterrightdel
Nước uống được đánh dấu để dành riêng cho từng cầu thủ. Ảnh: Eurosports 
Băng ghế dự bị giờ đây được đặt trên khán đài, nơi mỗi cầu thủ phải ngồi cách nhau ít nhất 2m, trên mặt mỗi người luôn thường trực chiếc khẩu trang. Những cuộc phỏng vấn bên lề được thực hiện với số người ít nhất có thể. Thay vì cầm micro, các phóng viên phải dùng cần treo dài để thu tiếng người được phỏng vấn.

Người hâm mộ xem qua tivi giờ đây lại được nghe tiếng các huấn luyện viên và cầu thủ nhiều hơn. Một phần vì họ không còn bị cổ động viên át tiếng nữa, một phần vì các micro đã được bố trí dày đặc hơn để mang lại nhiều nhất có thể những âm thanh trên sân vận động.

Không được vào sân và bị cấm tụ tập bên ngoài, người hâm mộ dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn làm mọi cách để thể hiện tình yêu với đội bóng. Một số ít đã đến gần sân đấu để lấy "không khí", số khác đã chọn cách tới quán không có màn ảnh rộng chỉ để xem các trận đấu trực tiếp qua điện thoại. Đa số CĐV đã theo dõi các trận đấu qua màn hình tivi ở nhà. Rõ ràng, dịch bệnh đã không dập tắt được sự đam mê của người hâm mộ.
leftcenterrightdel
Số ít CĐV đến bên ngoài khu vực SVĐ để "truyền lửa" cho đội bóng của mình. Ảnh: Eurosports 
"Thành công" bước đầu của Bundesliga sẽ là con đường để các giải đấu khác ở châu Âu học theo. Vào lúc này, Premier League (Anh), Serie A (Italy), La Liga (Tây Ban Nha) và hàng loạt giải đấu khác đang nhìn vào Bundesliga để xem trải nghiệm này sẽ đưa bóng đá chuyên nghiệp đến đâu.

Cái gì cũng có lần đầu tiên và nếu không phải nước Đức thì sẽ có một nước khác đi tiên phong. Đức - nơi mà khoa học công nghệ và chăm sóc y tế tốt nhất châu Âu - cho phép bóng đá trở lại, như một cách chứng minh chiến thắng của con người trước dịch bệnh. Những quan chức Liên đoàn bóng đá Đức và Ban tổ chức Bundesliga cũng đang là những người lạc quan nhất, họ vẫn luôn cố gắng và tin rằng việc hoàn thành mùa giải này, nếu có thể, vẫn tốt hơn là quyết định chức vô địch hay xuống hạng bằng những thủ tục trên bàn giấy.
leftcenterrightdel
Sau trận đấu, các cầu thủ đội Dortmund vẫn xếp hàng ngang chạy ăn mừng trước mặt khán đài như truyền thống, dù rằng trên đó chẳng có một bóng người. Ảnh: Eurosports 
Việc trở lại sớm có thể giúp Bundesliga kết thúc mùa giải 2019 - 2020 vào cuối tháng 6. Đây là thời điểm hợp đồng của cầu thủ hết hạn, do đó tránh được các tình huống pháp lý khó khăn.

Tất cả người hâm mộ đều đang "nín thở" hồi họp chờ đợi và hy vọng bóng đá có thể trở lại thi đấu một cách bình thường vốn có.
Theo Báo tin tức