leftcenterrightdel
Tại giải đấu năm nay, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh thi đấu không thành công khi không giành được chiếc HCV nào. Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN 

Tại Cúp Bắn súng Quốc gia, các VĐV tham gia tranh tài ở 24 nội dung dành cho nam (14) và nữ (10).

Các xạ thủ tới từ 11 tỉnh, thành phố gồm Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Đắk Lắk, Bộ Công an và Quân đội.

Đặc biệt có 7 kỷ lục mới được xác lập ở các nội dung: 10m súng ngắn hơi nữ (cá nhân và đồng đội), 10m súng trường di động tiêu chuẩn nữ (cá nhân và đồng đội), 50m súng trường 3x20 nữ, 10m súng trường hơi nữ (cá nhân, đồng đội).

VĐV phá kỷ lục ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam là Trần Châu Tùng (Hà Nội) với điểm số 242,8 điểm (kỷ lục cũ là 241,9 điểm do xạ thủ Nguyễn Hoàng Phương (Quân đội) lập ở Giải các tay súng xuất sắc năm 2017).


Kết quả toàn đoàn: Đứng thứ nhất là đoàn Quân đội (19 HCV, 9 HCB, 13 HCĐ), thứ nhì là đoàn Hà Nội (7 HCV, 7 HCB, 1 HCĐ), thứ ba là đoàn TP. Hồ Chí Minh (5 HCV, 6 HCB, 5 HCĐ). Tiếp theo là các đoàn  Hải Dương (2 HCV, 7 HCB, 4 HCĐ), Thanh Hóa (2 HCV, 1HCB, 1HCĐ)…

Ngay sau Cúp Bắn súng Quốc gia, Giải Bắn đĩa bay giao hữu Cúp Mùa xuân được tổ chức trong ngày 25/3. Đây là giải đấu được Liên đoàn Bắn súng Việt Nam tổ chức nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thể thao Việt Nam và nhằm mục đích tạo sân chơi cho những người yêu thích môn Bắn súng, Bắn đĩa bay trên toàn quốc.

Đây là giải đấu dành cho các xạ thủ nghiệp dư yêu thích môn Bắn súng. Dù nhận được đăng ký tham dự giải của khá nhiều VĐV nhưng do các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị nên quy mô của giải chỉ có sự tham gia của 40 VĐV, tranh tài ở 2 nội dung cá nhân và đồng đội. VĐV nhiều tuổi nhất của giải đấu này là bác Đặng Văn Thân, 87 tuổi.

Phó Chủ tịch kiêm TTK Liên đoàn Bắn súng Việt Nam Nguyễn Thị Nhung cho biết giải đấu nhằm mục đích tạo sân chơi cho những người yêu thích môn Bắn súng nhưng đây lại là môn chỉ được thi đấu khi đảm bảo các yếu tố về pháp lý và đảm bảo an toàn như phải có trường bắn riêng. Giải đấu cũng thực hiện theo chủ trương xã hội hóa của nhà nước nên tất cả các VĐV tham gia đều phải đóng lệ phí tham dự giải.

L.Sơn/Báo Tin tức