Liverpool và Barcelona giành những tấm vé cuối cùng để vào tứ kết Champions League. Hai đội bóng này đều có những trận hòa không bàn thắng ở lượt đi và lượt về họ đều có được những chiến thắng thuyết phục. Liverpool đã đánh bại Bayern Munich với tỉ số 3-1 ở Allianz Arena, trong khi đó Barcelona vùi dập Lyon tới 5-1 tại Camp Nou.

leftcenterrightdel
8 đội bóng góp mặt tại tứ kết Champions League 2018/19 

Trước đó đã xác định được sáu đội vào tứ kết Champions League bao gồm Ajax, Tottenham, Man Utd, Porto, Man City và Juventus. Trong tám đội có mặt ở vòng tứ kết có Tottenham và Man City chưa từng vô địch Champions League, tuy nhiên với lực lượng đang rất mạnh, Man City đang nổi lên như ứng viên số 1 chức vô địch, họ đang được các hãng cá cược ở châu Âu để mức đặt cược vô địch với tỉ lệ thấp nhất.

Vòng 1/8 đã chứng kiến một điều khá đặc biệt khi có tới nửa số đội giành vé vào tứ kết đều thực hiện cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Thua ở lượt đi nhưng thắng ở lượt về bao gồm các đội Man Utd, Juventus, Porto và Ajax. Đặc biệt Man Utd đã tạo nên một cột mốc mới trong lịch sử Champions League khi là đội bóng đầu tiên thua cách biệt hai bàn trên sân nhà mà vẫn đi tiếp.

Nước Anh là quốc gia thành công nhất ở vòng 1/8 khi cả bốn đội của họ đều giành chiến thắng. Xứ sương mù cũng là quốc gia duy nhất có hơn một đội lọt qua vòng bảng vẫn bảo toàn được toàn bộ số đội vào tứ kết. Lần gần nhất nước Anh có bốn đội ở tứ kết Champions League là mùa giải 2008/09, mùa giải ấy Barcelona đã vô địch sau khi thắng Man Utd ở chung kết.

leftcenterrightdel
Liverpool là một trong bốn đội bóng nước Anh có mặt ở tứ kết 

Trái ngược với Anh thì Pháp (PSG, Lyon) và Đức (Dortmund, Bayern Munich, Schalke 04) là hai quốc gia đã bị loại hết tất cả các CLB có mặt ở vòng 1/8 Champions League. Tây Ban Nha cũng bị loại hai đội (Real Madrid, Atletico), còn Italia loại một đội (AS Roma).

Lễ bốc thăm chia cặp vòng tứ kết Champions League sẽ diễn ra vào 17h00, ngày 15/3/2019 tại Nyon, Thụy Sĩ.

Theo Dân trí