leftcenterrightdel
Với việc sở hữu bản quyền phát sóng World Cup 2018, VTV cho biết sẽ nhận đề nghị chia sẻ, tiếp dẫn phát sóng của các đơn vị liên quan. (Ảnh chụp màn hình) 
Cụ thể, VTV sẽ độc quyền truyền hình (mặt đất, cáp, vệ tinh, IPTV), phát trên di động và Internet (bao gồm OTT) và không độc quyền phát thanh trên lãnh thổ Việt Nam.

Về việc chia sẻ bản quyền phát sóng, VTV đã ký hợp đồng với Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh (HTV) trên kênh HTV7, HTV9 và HTV Thể thao.

Về việc tiếp phát sóng chương trình, VTV đã ký hợp đồng cấp quyền tiếp phát sóng World Cup 2018 nguyên kênh của VTV trên hạ tầng mạng IPTV, OTT, di động với các đơn vị Viettel, FPT, VNPT. 

Theo đó, các đơn vị này cũng sẽ được phép sử dụng hình ảnh, các clip hình ảnh nổi bật của các trận đấu để thực hiện các chương trình riêng của mình về giải đấu trên IPTV, OTT và di động.

Theo đó, các đơn vị được chấp thuận phải tiếp phát nguyên vẹn, không được thêm bớt bất kỳ yếu tố quảng cáo hình, tiếng (dưới mọi hình thức) vào cấu trúc chương trình phát sóng của VTV.

Thời lượng tiếp sóng khoảng 175-180 phút, gồm: chương trình trước trận đấu (chương trình đồng hành, bình luận, quảng cáo) khoảng 30 phút, hiệp 1, bình luận và quảng cáo giữa hai hiệp, hiệp 2 và chương trình sau trận đấu khoảng 30 phút.

Đặc biệt, VTV vẫn tiếp tục nhận yêu cầu của các đài truyền hình, đài phát thanh-truyền hình và các đơn vị truyền hình trả tiền về việc chia sẻ bản quyền, tiếp phát sóng nguyên vẹn chương trình; các cơ quan báo chí về chia sẻ bản quyền, sử dụng tư liệu của World Cup 2018 theo quy định của FIFA.

“Thời hạn tiếp nhận yêu cầu chậm nhất là 17 giờ ngày 12/6/2018,” phía VTV cho biết.

“Nhà đài” này cũng yêu cầu các đơn vị được chia sẻ bản quyền, được tiếp phát sóng phải có trách nhiệm đảm bảo kiểm soát được hệ thống truyền dẫn để không tràn sóng ra ngoài lãnh thổ Việt Nam (ví dụ như đảm bảo các biện pháp khóa mã nếu truyền phát qua vệ tinh)…

Cũng trong thông báo này, VTV chính thức xác nhận nhận được sự đồng hành của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel và Tập đoàn Vingroup. Không cho biết số tiền mà Viettel đóng góp, song VTV cho hay số tiền Vingroup tài trợ là 5 triệu USD./.

Trung Hiền/vietnam+