leftcenterrightdel
 Anh Đức ghi bàn mở tỷ số cho tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam một lần nữa buộc đội bóng được đánh giá cao hơn mình rất nhiều là Jordan, phải chia điểm ở bảng C vòng loại Asian Cup 2019, khi cầm hòa nhau 1-1 ở lượt cuối bảng C vòng loại thứ ba Asian Cup 2019, dù lần này trận đấu diễn ra trên sân King Abdullah II Stadium (Amman).

Vẫn tiếp tục với sơ đồ chiến thuật 5-3-2, HLV Park Hang-seo đã ưu ái đưa tới 7 cầu thủ "cưng" U23 Việt Nam ra sân ngay từ đầu trận đấu. 

Cụ thể, 4/5 hậu vệ của trận này là các tuyển thủ U23 Việt Nam: Hai trung vệ Bùi Tiến Dũng, Đình Trọng và hai hậu vệ biên Văn Thanh, Xuân Mạnh. 

Hai tiền vệ U23 Việt Nam được ra sân ngay từ đầu là Xuân Trường và Quang Hải. Trên hàng công, Công Phượng được HLV Park tin tưởng xếp đá cặp với Anh Đức.

Mạnh hơn về thể hình, lại có lợi thế sân nhà, Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Jordan nhập cuộc tốt hơn và tạo ra được nhiều pha bóng nguy hiểm về phía thủ môn Văn Lâm của đội tuyển Việt Nam. Ngay ở phút 6, thủ môn Văn Lâm đã phải vất vả đổ người đẩy bóng cứu thua cho tuyển Việt Nam sau cú dứt điểm từ cự ly gần của Montheir.

Clip Anh Đức ghi bàn mở tỷ số cho tuyển Việt Nam:

leftcenterrightdel
 Nguồn VTV6

Những phút tiếp theo, vẫn là đội chủ nhà chiếm lĩnh thế trận. Tuy nhiên, hàng phòng ngự tuyển Việt Nam đã tổ chức chặt chẽ và hóa giải tốt những tình huống nguy hiểm.

Phút 24, bất ngờ đã xảy ra, khi không phải Jordan, mà chính đội tuyển Việt Nam có bàn thắng đầu tiên. Xuân Trường tỉa bóng từ giữa sân ra cánh phải cho Xuân Mạnh tạt bóng vào trung lộ và Anh Đức xuất hiện đúng lúc đá nối tung lưới Jordan, mở tỷ số 1-0 cho Việt Nam.  Một cơ hội khác của đội tuyển Việt Nam là ở 5 phút sau đó (phút thứ 29). Suýt chút nữa cách biệt tỷ số sẽ được gia tăng, nhưng như các bình luận viên, là Công Phượng đã không may mắn như Anh Đức, nên cú  dứt điểm trong vòng cấm của anh lại chỉ khiến bóng tìm đến trúng xà ngang.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về phía tuyển Việt Nam. 

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn nghiêng về phía chủ nhà Jordan, nhưng cũng vẫn là thế giằng co khi thủ môn của chúng ta tỏ ra khá xuất sắc.  Vào thay Văn Lâm bị chấn thương, Tuấn Mạnh đã làm tròn vai khi cản phá được rất nhiều pha bóng nguy hiểm của đội bạn. Tuy nhiên, đến phút thứ 71, bàn thắng gỡ hoà cũng đã đến. Từ đường chuyền của Samir, Abu Amarah trong tư thế không người kèm, đã tung cú dứt điểm từ ngoài khu vực 16m50, bóng đi vào góc cao khung thành khiến thủ môn Tuấn Mạnh không thể cản phá, gỡ hòa 1-1 cho Jordan.

Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1, phản ánh đúng những gì diễn ra trên sân cũng như thực lực của hai đội. Với kết quả này, tuyển Jordan xếp đầu bảng C với 12 điểm, tuyển Việt Nam xếp thứ 2 với 10 điểm và cùng đại diện cho bảng C vào chơi VCK Asian Cup.

Đây là lần thứ 2 tuyển Việt Nam được tham dự VCK Asian Cup, còn với Jordan, đây đã là lần thứ 4 họ được góp mặt.

Đội hình ra sân của 2 đội:

Đội tuyển Jordan: Abdel-Sattar, Haddad, Khattab, Arab, Tamimi, Samarrnah, Samir, Abdulhadi, Thalji Abu Amarrah, Faisal.
Đội tuyển Việt Nam: Văn Lâm, Văn Thanh, Ngọc Hải, Đình Trọng, Tiến Dũng, Xuân Mạnh, Thanh Trung, Xuân Trường, Quang Hải, Công Phượng, Anh Đức.

Hai đội đứng đầu mỗi bảng cộng thêm 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền lọt vào vòng 1/8. Cách thức xếp hạng trong bảng đấu sẽ ưu tiên theo thứ tự lần lượt từ điểm số, thành tích đối đầu, hiệu số bàn thắng bại, số bàn thắng… 

Lễ bốc thăm chia bảng VCK Asian Cup 2019 sẽ diễn ra vào ngày 4/5 ở Dubai. VCK Asian Cup 2019 sẽ diễn ra từ 5/1 - 1/2/2019 tại UAE.

 

Lê Sơn/Báo Tin tức