Trận thứ ba liên tiếp Văn Hậu ra sân trong đội hình đội trẻ Heerenveen và chơi trọn trận đấu. Tuy nhiên, Văn Hậu không được sử dụng ở vị trí hậu vệ trái sở trường, anh thi đấu ở vị trí hậu vệ lệch trái trong sơ đồ 3 trung vệ của Heerenveen.

Ở trận tiếp VVV-Venlo diễn ra vào tối qua, đội trẻ của Heerenveen mở tỉ số ở phút 31 do công của Runar Espejord và tới phút 90 Rein Smit ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà. Bàn thắng này có dấu ấn của Văn Hậu khi anh phát động tấn công với một đường chuyền dài vượt tuyến.
leftcenterrightdel
Các cầu thủ trẻ Heerenveen đang thi đấu thăng hoa ở Reserve League - Winner Stage.
Thi đấu trọn 90 phút, Văn Hậu đã có một trận đấu tốt khi cùng các đồng đội ngăn chặn thành công các đợt tấn công của đối thủ. Hậu vệ người Thái Bình tỏ ra thoải mái khi thi đấu trên sân, anh cũng cho thấy sự khôn ngoan trên sân với một vài pha phạm lỗi chiến thuật cách xa vòng cấm địa.

Đội trẻ Heerenveen có một khởi đầu mạnh mẽ cho tranh chấp ngôi vô địch. Sau khi giành chiến thắng trước Feyenoord và Go Ahead Eagles, đội bóng này đã có chiến thắng thứ ba liên tiếp sau khi vượt qua VVV-Venlo. Đội trẻ Heerenveen cũng đang là đội duy nhất toàn thắng ở vòng bảng  Reserve League - Winner Stage, họ đang đứng thứ 3 với 9 điểm kém hai đội xếp trên 2 điểm nhưng thi đấu ít hơn 2 trận.

Reserve League là giải đấu có 24 đội chia làm hai bảng thi đấu theo thể thức vòng tròn, chọn mỗi bảng sáu đội đứng đầu vào thi đấu  Reserve League - Winner Stage để chọn ra nhà vô địch. Ở vòng bảng, đội trẻ Heerenveen đứng thứ năm ở bảng A.
leftcenterrightdel
Văn Hậu đang thi đấu tốt ở đội trẻ của Heerenveen.  
Phong độ của đội trẻ Heerenveen đang trái ngược với đội hình chính. Hiện tại đội chính Heerenveen đang đứng thứ 10 ở Giải vô địch quốc gia Hà Lan, họ chỉ thắng 7 trận, hòa 8, thua 8 trận sau 23 trận đã thi đấu.

Mặc dù Văn Hậu đang được được sử dụng khá nhiều ở đội trẻ của Heerenveen, tuy nhiên anh vẫn chưa có trận ra mắt ở đội hình chính thức. Giải vô địch quốc gia Hà Lan có 18 đội, có nghĩa chỉ còn 11 vòng đấu nữa thì giải đấu này sẽ khép lại.
Theo Dân trí