leftcenterrightdel
Tối 16/9/2018, trên sân vận động Thống Nhất (TP.Hồ Chí Minh) diễn ra trận đấu giữa đội Thành phố Hồ Chí Minh (áo đỏ) và đội Hoàng Anh Gia Lai (áo trắng).  Ảnh: Quang Nhựt/TTXVN 

Tại lượt trận đấu này, mọi sự quan tâm của người hâm mộ bóng đá nước nhà đều đổ dồn về sân Thanh Hóa và Thống Nhất, để chứng kiến hai đội bóng đang đứng ở nhóm cuối Bảng xếp hạng là Nam Định và Thành phố Hồ Chí Minh thi đấu quyết tâm, giành từng điểm số nhằm cải thiện thứ hạng của mình. Bởi sau khi kết thúc vòng đấu 21, cuộc đua vô địch đã chính thức khép lại khi Câu lạc bộ Hà Nội trở thành nhà vô địch sớm trước 5 vòng đấu ở mùa giải 2018 nhờ vào chiến thắng đầy thuyết phục 2 - 0 trước Sông Lam Nghệ An.

Với Nam Định là đội bóng mới lên chơi ở V.League 2018 sau nhiều năm vắng bóng ở sân chơi này, nên thành tích của đội bóng đã không được như dự kiến. 5 trận thua liên tiếp gần đây đã khiến cho đội bóng Nam Định rơi vào tình cảnh “ngàn cân treo sợi tóc” khi đứng ở vị trí áp chót Bảng xếp hạng. Chính vì vậy, ở trận đấu làm khách trên sân của FLC Thanh Hóa trong tối 16/9, đội bóng Nam Định đặt quyết tâm phải có điểm để cải thiện thứ hạng của mình trong giai đoạn nước rút này.

Đúng như nhận định, đội khách Nam Định đã bất ngờ dội gáo nước lạnh vào cổ động viên chủ nhà FLC Thanh Hóa khi có bàn thắng mở tỷ số của trận đấu nhờ công của cầu thủ Mạnh Cường.

Nhận bàn thua sớm, chủ nhà FLC Thanh Hóa đẩy cao đội hình nỗ lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Và những cố gắng của đội chủ nhà cũng được đền đáp, khi phút 37, Đình Tùng sút bồi chính xác đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Không dừng lại ở đó, với lợi thế sân nhà, FLC Thanh Hóa liên tiếp ép sân và có bàn thắng thứ 2 ở phút 87 nhờ công của cầu thủ Rimario. Tuy nhiên, phút 90+1, thời điểm tưởng chừng các cổ động viên chủ nhà được ăn mừng với trận thắng sát nút, thì bất ngờ cầu thủ Đỗ Văn Thuận đã ghi bàn thắng thứ 2 cho Nam Định để ấn định tỷ số hòa 2 – 2 trong trận đấu này.

Có được 1 điểm quý giá, Nam Định tạm thời vẫn đứng ở vị trí áp chót Bảng xếp hạng, nhưng vẫn còn cơ hội vươn lên thoát khỏi vũng lầy tụt hạng ở những lượt trận đấu tiếp theo, nếu biết khắc phục những yếu kém của mình.

Trong khi đó, đội bóng Thành phố Hồ Chí Minh hiện đứng ở vị trí thứ 12/14 câu lạc bộ tham dự cũng nằm trong vùng nguy hiểm tụt hạng, nhưng lại có lợi thế sân nhà tạo đà hưng phấn khi đối đầu với Hoàng Anh Gia Lai.

Ngay khi bước vào trận đấu, đội bóng Thành phố Hồ Chí Minh nhanh chóng kiểm soát thế trận và dồn ép đội khách Hoàng Anh Gia Lai - đội bóng đang khủng hoảng về lực lượng trong trận này. Tuy nhiên phút 13, chính đội khách lại gây bất ngờ khi mở tỷ số của trận đấu nhờ công của cầu thủ Công Phượng. Thủng lưới sớm, Thành phố Hồ Chí Minh dồn lên tấn công mạnh mẽ. Chỉ 5 phút sau, từ tình huống sai lầm của thủ môn Hoàng Anh Gia Lai, cầu thủ Quang Nam nhanh chân ghi bàn thắng gỡ hòa cho Thành phố Hồ Chí Minh. Có bàn thắng khích lệ tinh thần thi đấu, chủ nhà Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục ghi 2 bàn thắng ở những phút 21 và 33 để ấn định tỷ số 3 - 1 nghiêng về mình trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Sang hiệp 2, trận đấu càng trở nên hấp dẫn khi cả hai đội liên tiếp ghi được nhiều bàn thắng. Chủ nhà Thành phố Hồ Chí Minh có thêm 2 bàn ở những phút 76 và 84, trong khi đó Hoàng Anh Gia Lai cũng ghi được 2 bàn ở phút thứ 87 và 90+1. Với tỷ số 5 - 3 nghiêng về chủ nhà Thành phố Hồ Chí Minh trong trận đấu này đã giúp cho đội chủ nhà vươn lên vị trí thứ 11 để tạm thời thoát khỏi vùng nguy hiểm xuống hạng.

Trước đó, trong trận đấu tối ngày 15/9, đội đang đứng ở cuối Bảng xếp hạng là XSKT Cần Thơ tiếp tục lún sâu trong vũng lầy tụt hạng khi để thua 1 - 2 trước Đương kim vô địch Quảng Nam. Cùng tình cảnh đó, đội bóng Sài Gòn cũng đã để thua 0 - 1 trước Hải Phòng, cộng với các kết quả: Nam Định hòa 2 - 2 trước FLC Thanh Hóa, Thành phố Hồ Chí Minh thắng thuyết phục 5 - 3 trước Hoàng Anh Gia Lại thì nhóm cuối Bảng xếp hạng có chút thay đổi: XSKT Cần Thơ vẫn đứng ở vị trí cuối Bảng với 17 điểm, tiếp đến là Nam Định xếp thứ 13/14 câu lạc bộ tham dự với 19 điểm. Đội bóng Thành phố Hồ Chí Minh từ vị trí thứ 12 vươn lên 11 với 24 điểm, đẩy Sài Gòn từ vị trí thứ 11 xuống 12 với 22 điểm.  

Ở nhóm đầu Bảng xếp hạng, Hà Nội vẫn dẫn đầu và vô địch V.League 2018 với 55 điểm. Tiếp đến lần lượt là Sanna Khánh Hòa BVN đứng ở vị trí thứ 2 với 39 điểm, Sông Lam Nghệ An đứng ở vị trí thứ 3 với 35 điểm, FLC Thanh Hóa ở vị trí thứ 4 với 34 điểm, Than Quảng Ninh ở vị trí thứ 5 với 31 điểm.

Theo TTXVN