Trước khi trận đấu diễn ra, HLV hai đội đã có những phát biểu thể hiện sự tôn trọng nhất định cho đối thủ của mình. Tuy nhiên, giới truyền thông UAE lại đánh giá U23 Việt Nam ở cửa dưới đối với đội bóng của họ. “Trên lý thuyết, Jordan và Triều Tiên mới đủ sức gây ra nhiều khó khăn cho U23 UAE” - trang 24h.ae  nhận định.

Trên thực tế, U22 Việt Nam nhập cuộc một cách tự tin và chơi tốt hơn đối thủ trong suốt hiệp 1 của trận đấu. Đội bóng của thầy Park chơi "trên cơ" đối thủ trong khoảng 25 cuối hiệp 1.

leftcenterrightdel
Hai đội có nhiều cơ hội về phía khung thành của nhau nhưng vẫn không thể chuyển háo bằng bàn thắng. Ảnh: Lê Đình 

Mở đầu trận đấu, U23 Việt Nam có đường lên bóng đầu tiên của trận đấu khi Hà Đức Chinh nhận được bóng từ bên cánh trái, nhưng hậu vệ U23 UAE áp sát rất nhanh. 10 phút đầu trận đấu khu vực giữa sân chứng kiến sự tranh chấp quyết liệt của cầu thủ hai đội. Cả hai đội tỏ ra thận trọng trước đối thủ của mình.

Trong khoảng từ phút thứ 10 đến phút thứ 20, U23 Việt Nam chơi tốt và có nhiều pha bóng nguy hiểm về phía khung thành U23 UAE. Phút thứ 12, Tiến Linh có pha đột phá  khi Quang Hải chọc khe tốt, nhưng Tiến Linh không kịp dứt điểm. Sau đó, U23 Việt Nam được hưởng đá phạt góc, và Hoàng Đức đã có cơ hội với cú sút từ tuyến hai rất nguy hiểm.

Hai phút sau đó, U23 UAE có câu trả lời khi có pha bóng nguy hiểm sút bóng vượt xà ngang khung thành Bùi Tiến Dũng. Phút thứ 17, Quang Hải có quả phạt đẹp mắt nhưng bóng đi hơi cao so với khung thành của U23 UAE.

leftcenterrightdel
 U22 Việt Nam đã thi đấu chắc chắn và tạo được sự yên tâm cho người hâm mộ. Ảnh Lê Đình.

Trong 2 phút từ phút thứ 27 đến phút 29 U23 Việt Nam có đến hai cơ hội nhưng đều không thể chuyển hóa bằng bàn thắng. Phút 27 cú sút trúng đích nhưng thiếu lực của Đức Chiến. Thủ thành Al Shamsi dễ dàng làm chủ tình hình. Phút 29, cả Đức Chinh lẫn Tấn Sinh đều đã có cơ hội để mở tỷ số, nhưng đều dứt điểm không thật tốt.Trong hiệp 1, U23 Việt Nam là đội bóng kiểm soát bóng tốt hơn và làm chủ thế trận. Đáng tiếc là bàn thắng vẫn chưa đến với chúng ta.

Những phút đầu hiệp đấu thứ hai, cổ động viên Việt Nam thót tim khi chúng ta đối mặt với một quả phạt đền ở phút thứ 48. Công nghệ VAR đã cứu cho chúng ta phải nhận sự bất lợi. Cú phạt ở vị trí thuận lợi ngay sát vạch 16m50 nhưng đội bạn đã không tận dụng được cơ hội. Những phút khó khăn nhưng sóng gió đã tạm thời trôi qua đối với đội bóng của chúng ta. HLV Park Hang Seo đã rút Tấn Sinh ra, thay thế bằng Đình Trọng.

leftcenterrightdel
Công nghệ VAR đã từ chối hai quả penalty chia đều cho hai đội. Ảnh: Lê Đình

U23 Việt Nam đã có sự đáp trả xứng đáng khi những phút sau sóng gió đã có màn đáp trả. Phút 62, Hoàng Đức tung cú dứt điểm. Dường như bóng đã trúng tay một cầu thủ U23 UAE, nhưng công nghệ VAR xác định không có penalty cho U23 Việt Nam. Những phút sau đó U23 Việt Nam chơi tốt và tập trung. 

Những phút cuối trận U23 Việt Nam thi đấu bùng nổ. Phút 86 của trận đấu U23 Việt Nam có cơ hội rất rõ ràng để ghi bàn thắng của trận đấu nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với chúng ta.

Phút thứ 86, cú sút cận thành cực tốt của Tiến Linh, sau nỗ lực đi bóng của Quang Hải. Tiếc rằng thủ môn Mohammed Al Shamsi đã cứu thua xuất sắc cho U23 UAE. Phút thứ 88, Bùi Hoàng Việt Anh đánh đầu cận thành, tiếc rằng bóng lại đi ra ngoài.

Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 0-0, mỗi đội có 1 điểm đầu tiên. Với U23 Việt Nam, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã tạo được sự yên tâm cho người hâm mộ khi đội bóng của chúng ta đã có một trận đấu rất hay.

Xuân Nha