leftcenterrightdel
Người hâm mộ bật khóc. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+) 

Khác với không khí sôi động đã kéo dài suốt hơn 3 tiếng đồng hồ của trận chung kết, khi Andrey Sidorov đệm bóng cận thành ấn định chiến thắng 2-1 cho U23 Uzbekistan, hàng trăm người có mặt tại điểm chiếu của trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn bỗng trở nên thất thần. Không ai có thể tin vào những gì đang diễn ra. Nhiều người đã bật khóc nức nở.

Anh Trần Trung Kiên, một cổ động viên đã lạc cả tiếng vì cổ vũ tức tưởi: “Chỉ gần 1 phút nữa là kéo đội bạn đến penalty. Nhìn họ ghi bàn mà tôi không kiềm chế được.”

Ngay bên cạnh Kiên, hàng trăm người khác cũng khóc. Ánh mắt thất thần, nhìn đăm đăm vào màn hình. Nhưng tất cả vẫn hô vang: Việt Nam! Việt Nam.

Mặc dù trận đấu đã kết thúc, nhưng nhiều người vẫn cố nán lại để khóc cùng các chàng trai quả cảm trên đất Thường Châu, Trung Quốc. Trên đường phố cũng xuất hiện những chàng trai vừa đi, vừa khóc như mưa. 

leftcenterrightdel
 (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Tiếc nuối. Đó cũng là cảm giác chung cả hàng triệu người hâm mộ cả nước. Nhưng tất cả cũng không giấu được sự tự hào đối với hành trình kỳ diệu của các chàng trai U23.

Mạnh Hoá, tay vẫn cầm quốc kỳ phất cao, mắt đỏ hoe chia sẻ: “Với chúng tôi, tuy các em thua trong trận đấu cuối cùng nhưng lại thắng trong tim của hàng triệu người Việt Nam. Bao nhiêu năm, bóng đá Việt Nam mới đem lại cho tôi cảm xúc như lúc này.”

“Về thôi các em. Tổ Quốc đang chờ đón những nhà vô địch thật sự.”

“Hẹn gặp các người hùng vào ngày mai.”

“Các em thực sự là những chiến binh. Cả nước buồn về tỷ số nhưng vui khi nghĩ về các em.”

Hàng trăm lời nhắn nhủ, động viên, hàng nghìn dòng chia sẻ như thế đã ngập tràn Facebook và các mạng xã hội khác. 

Thất bại trước ngưỡng cửa cuối cùng dẫn tới vinh quang, nhưng các em đã khiến 90 triệu trái tim Việt Nam hoà cùng một nhịp đập mang tên U23 Việt Nam./.

Sơn Bách/Vietnam+