Vâng, chỉ có sự kiên cường mới giúp U19 Việt Nam đứng vững trong suốt hơn 90 phút ở cuộc đọ sức với đối thủ mạnh hơn mình rất nhiều là U19 Iraq. Tấm vé đi tiếp vào tứ kết của thầy trò HLV Đặng Anh Tuấn đã ghi dấu mốc lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

 


Phần lớn thời gian của hiệp 1, dù cầm bóng cũng như tổ chức được nhiều đợt tấn công hơn nhưng U19 Iraq vẫn chưa thể vượt qua được hàng thủ chơi khá chủ động của U19 Việt Nam. Khi thời điểm hiệp 1 kết thúc, ở trận đấu cùng giờ, U19 UAE và U19 Triều Tiên khép lại 45 phút đầu tiên với tỷ số hòa 1-1. Nếu kết quả này được giữ nguyên đến hết trận thì thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ giành vé vào tứ kết VCK U19 châu Á 2016.

Ngay đầu hiệp 2 U19 UAE đã gây áp lực cho U19 Việt Nam khi nâng tỷ số lên 2-1. HLV Hoàng Anh Tuấn yêu cầu các cầu thủ tập trung cao nhất cho nhiệm vụ của mình, không cần quan tâm tới trận đấu cùng giờ. Trong 45 phút của hiệp 2, thủ thành Bùi Tiến Dũng cùng hàng hậu vệ đã thi đấu kiên cường, ngăn chặn hàng tá cơ hội đến từ đối thủ vượt trội về thể hình, thể lực.

Bên cạnh đó, những tình huống phản công hiếm hoi của các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn không ít lần khiến U19 Iraq "thót tim".Những phút cuối, U19 Iraq đang tiếp tục dồn ép U19 Việt Nam, tuy nhiên các cầu thủ áo đỏ tiếp tục chơi tốt để giữ vững tỷ số. Với kết quả 0-0, U19 Việt Nam đã giành vé vào chơi vòng tứ kết lần đầu tiên trong lịch sử các VCK U19 châu Á.

Tấm vé của U19 Việt Nam chính là tấm vé của sự chiến đấu kiên cường, quả cả, một chiến thuật vô cùng hợp lý khi phải đối đầu với các đối thủ mạnh.

Xin được chúc mừng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn!.
 

Theo Lê Cường/ Dân trí

.