leftcenterrightdel
Các học trò của HLV Mai Đức Chung đang là đương kim vô địch SEA Games. Ảnh: Hải Cường 

Thể lệ thi đấu môn bóng đá nữ SEA Games 30 khác hơn so với kỳ SEA Games trước. Tại kỳ SEA Games 29, các đội bóng đá nữ đá vòng tròn một lượt tính điểm để tìm ra nhà vô địch. Chính vì vậy, kỳ SEA Games này không có trận chung kết môn bóng đá nữ.

Tại kỳ SEA Games đó, bóng đá nữ Việt Nam đã mang về chiếc huy chương vàng trước tuyển bóng nữ Thái Lan nhờ hiệu số bàn thắng khi hai đội bằng điểm. Cuộc đối đầu trực tiếp giữa hai đội năm đó đã kết thúc cũng với tỷ số hòa 1-1, tuyển nữ Việt Nam có bàn mở tỷ số và tuyển nữ Thái Lan có bàn gỡ hòa.

Tại SEA Games 30 lần này, ở vòng bảng hai đội đã gặp nhau và kết thúc trận đấu cũng với tỷ số 1-1. Kịch bản cũng lặp lại như trận đấu 2 năm trước khi đội bóng của HLV Mai Đức Chung có bàn thắng mở tỷ số trận đấu nhưng rồi cũng không giữ được thành quả đến hết trận khi để tuyển nữ Thái Lan gỡ hòa trong những phút cuối.

leftcenterrightdel
Trận đấu trước tuyển nữ Việt Nam đánh bại đội chủ nhà Philippines để giành chiếc vé vào chung kết. Ảnh: Hải Cường 

Trong trận đấu này, tuyển nữ Việt Nam đã chơi áp đảo và có nhiều cơ hội hơn. Trước khi gặp nhau tại  SEA Games 30, tuyển nữ Việt Nam đã có trận thắng Thái Lan ở chung kết giải vô địch Đông Nam Á nhờ công của Tuyết Như trong hiệp phụ.

Tại SEA Games lần này, đội bóng của HLV Mai Đức Chung lép vế hơn đối thủ về thể hình. Tuyển nữ Thái Lan có khá nhiều cầu thủ chất lượng, một số là cầu thủ người Mỹ được đào tạo ở môi trường bóng đá Mỹ. Họ đang là một đội tuyển đã dự World Cup.

Trận đấu tối nay, hai đội có thể phải bước vào thi đấu hiệp phụ thậm chí phải phân cao thấp trên chấm phạt đền. Việc đội bóng của HLV Mai Đức Chung đã tập sút 11m, chuẩn bị cho đá luân lưu là một lợi thế nếu như chúng ta không thể giải quyết Thái Lan trong 120 phút thi đấu.

leftcenterrightdel
Các cô gái đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã sẵn sàng để bảo vệ ngôi vô địch SEA Games. Ảnh: Hải Cường 

Bên cạnh đó, HLV mai Đức Chung cũng đã cho rèn các pha chống bóng bổng cho các nữ cầu thủ và khả năng không chiến sẽ là yếu tố quyết định trong việc ngăn chặn Thái Lan của hàng thủ Việt Nam.

Trận chung kết bóng đá nữ Việt Nam – Thái Lan sẽ diễn ra 19h tối nay (8/12). Đội hình dự kiến của Việt Nam: Kim Thanh, Hồng Nhung, Chương Thị Kiều, Phạm Thị Tươi, Nguyễn Thị Xuyến, Thái Thị Thảo, Tuyết Dung, Dương Thị Vân, Bích Thùy, Hải Yến, Huỳnh Như.

Xuân Nha