leftcenterrightdel
Tuyển nữ Việt Nam đang có tâm lý thoải mái trước trận đấu. Ảnh: Dantri.com.vn 

Hành trình đến với trận bán kết môn bóng đá của tuyển nữ Việt Nam tại SEA Games 30 có phần nhàn nhã hơn các chàng trai U22 Việt Nam ở môn bóng đá nam. Tuyển nữ Việt Nam có trận hòa đáng tiếc trước tuyển nữ Thái Lan ngay ở lượt trận đầu tiên. Những cô gái vàng của chúng ta đã dẫn bàn nhưng lại để đội bạn gỡ hòa đáng tiếc ở những phút cuối trận.

Ở lượt trận đấu thứ 2, chỉ cần một trận thắng trước tuyển nữ Indonesia là đội bóng của HLV Mai Đức Chung sẽ giành vé vào bán kết. Tuyển nữ Việt Nam đã không khó để làm điều đó khi vùi dập tuyển nữ Indonesia với tỷ số đậm 6-0. Với một trận hòa và một trận thắng ở vòng bảng, tuyển nữ Việt Nam giành chiếc vé vào bán kết gặp tuyển nữ Philippines trong trận đấu diễn ra vào 19h tối nay.

Theo thống kê, đội bóng của HLV Mai Đức Chung từng thắng 2-1 tuyển nữ Philippines tại bán kết giải Đông Nam Á cách nay ít tháng. Philippines thực tế chưa bao giờ là đối thủ khó chơi của tuyển nữ Việt Nam. Ở kỳ SEA Games gần nhất, đội bóng này đã phải chịu thất bại 0-3 trước đoàn quân của HLV Mai Đức Chung.

leftcenterrightdel
 Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã sẵn sàng giành vé vào trận chung kết. Ảnh: Vietnamnet.vn

Tuy nhiên vị HLV trưởng bóng đá nữ Việt Nam cũng tỏ ra thận trọng trước đối thủ. "Theo đánh giá của tôi, đội Philippines sẽ có nhiều lợi thế khi chơi trên sân nhà, họ cũng được đầu tư mạnh mẽ với nhiều cầu thủ kiều Mỹ về thi đấu. Hầu hết các cầu thủ có tầm vóc vượt trội với lối chơi thiên về sức mạnh, bóng dài", HLV Mai Đức Chung phân tích.

HLV Mai Đức Chung cho biết thêm, để chuẩn bị cho trận bán kết, BHL đã cho các cầu thủ xem lại trận Myanmar và Philippines để phân tích đối thủ và rút kinh nghiệm trận đấu với Indonesia vừa qua.

Trước khi diễn ra trận bán kết, tâm lý của toàn đội hiện rất tốt. Một thông tin khác, trưởng Ban bóng đá nữ VFF, kiêm lãnh đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam dự SEA Games 30 - ông Phạm Thanh Hùng cũng đã công bố mức thưởng 1 tỷ đồng cho các cô gái đá bóng, nếu chúng ta vượt qua trận bán kết tối nay (5/12).

leftcenterrightdel
 Tuyển nữ Việt Nam sẽ có một chiến thắng dễ dàng trước tuyển nữ Philippines. Ảnh: Vietnamnet.vn

Trước đó, trong buổi sáng, ông trưởng Ban bóng đá nữ VFF cũng tặng quà cho các cầu thủ nữ, mỗi người 600 USD (khoảng 13,7 triệu đồng), xem như quà động viên trước giờ bóng lăn. Cũng theo thông tin từ đội tuyển nữ Việt Nam, nếu vượt qua được trận bán kết và chung kết, mức thưởng của đội sẽ khá lớn, vì VFF và các doanh nghiệp đã chuẩn bị sẵn mức thưởng cho đội. 

Trận nữ Việt Nam vs Philippines diễn ra trên sân Binan lúc 19h (giờ Việt Nam), còn trận bán kết cùng giờ giữa Thái Lan và Myanmar diễn ra trên sân Rizal Memorial.

Đội hình dự kiến tuyển nữ Việt Nam: Trần Kim Thanh, Nguyễn Thị Xuyến, Trần Thị Hồng Nhung, Chương Thị Kiều, Phạm Thị Tươi, Dương Thị Vân, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Thái Thị Thảo, Vũ Thị Nhung, Nguyễn Thị Vạn, Phạm Thị Hải Yến.

Xuân Nha