leftcenterrightdel
Các nữ cầu thủ Việt Nam vui mừng với tấm huy chương Vàng giành được tại SEA Games 29. (Ảnh minh họa: Quốc Khánh/TTXVN) 

Với 469 điểm, cầu thủ Nguyễn Văn Toàn (Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai) đã được trao hạng Nhất, hạng Nhì thuộc về Huấn luyện viên Mai Đức Chung với 414 điểm, nữ cầu thủ Thùy Trang có 368 điểm và đoạt hạng Ba.

Đội Futsal Thái Sơn Nam (315 điểm) và Huấn luyện viên Nguyễn Minh Phương (Câu lạc bộ Long An) với 276 điểm lần lượt được trao giải thưởng hạng Tư và hạng Năm.

Cầu thủ Nguyễn Văn Toàn được trao hạng Nhất Giải thưởng Bóng đá Cao thượng vì đã ngăn lãnh đạo và các đồng đội bỏ thi đấu trong trận Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai gặp FLC Thanh Hóa khi trọng tài không công nhận bàn thắng của Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai.

Trong khi đó, Huấn luyện viên Mai Đức Chung sau khi dẫn dắt Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam vô địch SEA Games 29 đã tiếp tục nhận trách nhiệm nắm Đội U23 Việt Nam khi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chưa tìm được người thay thế Huấn luyện viên Hữu Thắng.

Nữ cầu thủ Thùy Trang của Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam đã thi đấu với quyết tâm vô địch SEA Games 29 nhằm truyền thêm cho mẹ sức mạnh tinh thần và có tiền thưởng giúp mẹ chữa bệnh hiểm nghèo.

Đội Futsal Thái Sơn Nam được trao hạng Tư vì đã có tinh thần thi đấu ngoan cường ở Giải vô địch Futsal các Câu lạc bộ châu Á 2017 và đoạt Huy chương Đồng cùng danh hiệu Đội bóng có lối chơi đẹp nhất.

Trong khi đó, Huấn luyện viên Nguyễn Minh Phương can thiệp kịp thời buộc các học trò tại Câu lạc bộ Long An tuân thủ luật chơi trong trận Câu lạc bộ Long An gặp FLC Thanh Hóa sau khi trọng tài không công nhận bàn thắng của Long An.

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức đã trao danh hiệu “Vinh danh Fair Play” dành cho thầy trò Huấn luyện viên Park Hang-seo và Đội tuyển U23 Việt Nam.

Đây là thành tựu trọn đời nhằm vinh danh toàn đội tuyển đã có những đóng góp và tầm ảnh hưởng lớn đến với bóng đá Việt Nam khi giành vị trí á quân tại Giải Bóng đá U23 vô địch châu Á năm 2018.

Ban Tổ chức cũng đã biểu dương ông Trần Huy Đức, viên chức Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, nhà báo Dương Thanh Liêm và doanh nhân Huỳnh Trang Nhi vì những đóng góp phát triển bóng đá phong trào cũng như hỗ trợ cho những cầu thủ có hoàn cảnh khó khăn.

Theo ông Mai Ngọc Phước, Tổng Biên tập Báo Pháp Luật Thành phố Hồ Chí Minh, Trưởng Ban Tổ chức Giải thưởng Bóng đá Cao thượng Fair Play 2017, Giải thưởng Bóng đã Cao thượng Fair Play nhằm tôn vinh tinh thần bóng đá cao đẹp, cổ vũ cho những hành động đẹp, thi đấu trung thực, góp phần tiếp thêm sức mạnh trong cuộc đấu tranh chống lại tiêu cực trong bóng đá./.

Nguyễn Xuân Dự/TTXVN