leftcenterrightdel
Tiền đạo mũi nhọn của U22 Campuchia Keo Sokpheng là cầu thủ gốc Việt có mẹ là người Việt, bố là người Hoa từng sinh ra và lớn lên tại Việt Nam. Ảnh: Hải Cường

Trong trận đấu bán kết môn bóng đá nam tại SEA Games 30 là sự chạm trán giữa đội bóng hai nước láng giềng Việt Nam và Campuchia. Cầu thủ tiền đạo mũi nhọn của U22 Campuchia chính là Keo Sokpheng cầu thủ gốc Việt có mẹ là người Việt, bố là người Hoa từng sinh ra và lớn lên tại Việt Nam và học hết lớp 9 tại Tây Ninh trước khi sang sinh sống tại Campuchia.

Keo Sokpheng là cái tên sáng nhất trong tập thể đội quân trẻ tài năng của HLV Felix Dalmas tại SEA Games năm nay. Ngoài tài quấy rối hàng thủ đối phương và thực hiện nhiều kiến tạo thành bàn, tiền đạo 27 tuổi này còn tỏa sáng với 3 pha lập công trong các trận đấu sống còn của U22 Campuchia với chủ nhà U22 Philippines (1-1) và U22 Malaysia (thắng 3-1). Đây là những trận đấu quyết định giúp đoàn quân của HLV Felix Dalmas làm nên lịch sử khi lần đầu tiên bóng đá Campuchia vượt qua vòng bảng ở một kỳ SEA Games.

leftcenterrightdel
 Các học trò của ông Park sẽ có “sự chăm sóc đặc biệt” cho Keo Sokpheng trong trận đấu tối nay?. Ảnh: Hải Cường

Keo Sokpheng đã ghi 3 bàn trong 3/4 trận đấu của U22 Campuchia tại vòng bảng SEA Games 2019. Anh là cầu thủ thuộc diện trên 22 tuổi được HLV Felix Dalmas lựa chọn tại giải đấu này. Sokpheng đã ghi 10 bàn sau 45 trận cho đội tuyển quốc gia Campuchia trong vòng 4 năm qua.

Keo Sokpheng (sinh năm 1992) có mẹ là người Việt Nam và từng sinh ra và lớn lên tại Tây Ninh cho tới năm 14 tuổi mới sang Campuchia sinh sống. Keo Sokpheng có thể nói trôi chảy tiếng Việt, anh sở hữu lối chơi nhanh nhẹn, khả năng chọn vị trí tốt. Do đó, cầu thủ này được ví như “Ronaldo của Campuchia”.

Một tiết lộ thú vị là cả tiền đạo Keo Sokpheng lẫn anh trai mình là Keo Sokngon đều là những người hâm mộ cuồng nhiệt đội tuyển Việt Nam. Trước đây, hai anh em từng có cuốn lưu niệm trong đó in hình những cầu thủ Việt Nam như Lê Công Vinh, Nguyễn Minh Phương và Phan Văn Tài Em.

leftcenterrightdel
 Tiến Linh sẽ tiếp tục bùng nổ để ghi bàn vào lưới U22 Campuchia?. Ảnh: Hải Cường

Nhận định về đối thủ của U22 Việt Nam HLV Park Hang Seo tiết lộ sẽ có “sự chăm sóc đặc biệt” đối với cầu thủ gốc Việt này trong trận đấu tối nay. U22 Campuchia là đội bóng mạnh. Họ tổ chức cấu trúc đội hình rất tốt. Các cầu thủ tổ chức pressing lợi hại. Tôi đặc biệt chú ý đến cầu thủ Keo Sokpheng. Anh ta là chủ bài của U22 Campuchia. Một cầu thủ rất lợi hại và là nhân tố quyết định đến thành bại của đội bóng này, HLV Park cho biết.

Trận đấu bán kết môn bóng đá nam SEA Games 30 giữa U22 Việt Nam và U22 Campuchia sẽ diễn ra vào lúc 19h tối nay 7/12.

Xuân Nha