leftcenterrightdel
 Tiến Linh sắm vai người hùng cho U22 Việt Nam trong trận hòa trước U22 Thái Lan. Ảnh: Hải Cường

U22 Việt Nam đã có một khởi đầu trận đấu tệ hại khi phải nhận hai bàn thua chóng vánh trong 10 phút đầu trận. Thậm chí người hâm mộ bóng đá Việt Nam có những phút hoang mang không hiểu chuyện gì đang xảy ra với đội bóng của mình.

Những phút đầu tiên, U22 Thái Lan đã tạo nên những căng thẳng cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Ngay phút thứ 5 của trận đấu thủ môn Văn Toản đón đường chuyền về nhưng phá bóng lên quá thấp, trúng người Supachai đi vào lưới trống mở tỷ số của trận đấu.

Còn chưa kịp định thần sau bàn thua đầu tiên thì U22 Thái Lan tiếp tục dội thêm một gáo nước lạnh khi nâng tỷ số trận đấu lên 2-0 khi trận đấu vừa bước qua phút thứ 10. Nếu như kết quả này được giữ nguyên thì U22 Thái Lan đã “cướp” chiếc vé vào bán kết từ tay đoàn quân của thầy trò HLV Park Hang Seo.

leftcenterrightdel
 Tiến Linh ghi bàn thắng khơi thông thế bế tắc cho U22 Việt Nam khi ghi bàn rút ngắn tỷ số ở phút 15 của trận đấu. Ảnh Hải Cường

Choáng váng và bế tắc, U22 Việt Nam thi đấu không thực sự tốt ở những phút thi đấu đầu hiệp 1. Nhưng phút thứ 15, U22 Việt Nam níu kéo chiếc vé vào bán kết cho U22 Việt Nam khi Thanh Thịnh từ cánh trái tạt bóng vào và Tiến Linh đã rất khôn khéo chạy lọt qua khe giữa 3 cầu thủ Thái Lan để đánh đầu rút ngắn tỷ số trận đấu xuống 1-2. Rất nỗ lực nhưng U22 Việt Nam vẫn không thể san bằng tỷ số cho U22 Việt Nam trước khi hiệp 1 kết thúc mặc dù chúng ta ép sân và có nhiều quả phạt góc liên tiếp ở cuối hiệp.

Sang hiệp 2, U22 Việt Nam chơi khởi sắc hơn nhiều so với hiệp 1. Tiến Linh đã bất ngờ có cơ hội thoát xuống đối mặt thủ môn sau một pha bóng bổng, nhưng thủ môn Nont kịp băng ra phá bóng. Đến phút thứ 69, Hoàng Đức từ sân nhà đã vượt qua một cầu thủ Thái Lan bên cánh phải trước khi đi bóng xuống. Anh chọc khe vào và Tiến Linh bị Chatchai ngáng chân và trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Tấn Sinh thực hiện cú sút và bị Nont cản trước khi Đức Chinh đá bồi lên trời, nhưng trọng tài yêu cầu đá lại sau khi Nont rời vạch quá sớm.

leftcenterrightdel
 U22 Việt Nam giành chiếc vé vào trận bán kết với vị trí nhất bảng B. Ảnh: Hải Cường

Cú sút pen được thực hiện lại bởi Tiến Linh. Lần này, Tiến Linh thực hiện cú sút thành công khi đánh lừa được thủ môn Nont và đưa bóng vào lưới ghi bàn thắng san bằng tỷ số. Trong những phút còn lại của trận đấu, U22 Việt Nam chơi “trên cơ” đối thủ nhưng vẫn không có bàn thắng nào được ghi. Trận đấu khép lại với tỷ số 2-2.

Như vậy với trận hòa này, U22 Việt Nam của HLV Park Hang Seo có 13 điểm đứng đầu bảng B cùng với U22 Indonesia giành chiếc vé đi tiếp vào trận bán kết. “Đoàn quân áo đỏ” sẽ có một trận Derby Đông Dương với U22 Campuchia. Một trận hòa đầy nỗ lực của tập thể đoàn quân của thầy trò HLV Park Hang Seo. Nhưng chính Tiến Linh mới là người hùng của U22 Việt Nam trong trận đấu khi 2 bàn thắng của anh đã lấy lại chiếc vé vào bán kết cho U22 Việt Nam từ tay người Thái, đồng thời biến U22 Thái Lan thành đội cựu vương vô địch.

Xuân Nha