Trong ngày 3/2, xuất hiện nhiều thông tin về việc trận đấu đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia chính thức bị hoãn vì dịch Covid-19. Theo kế hoạch, cuộc đọ sức này diễn ra vào ngày 30/3 trên SVĐ Bukit Jalil, Kuala Lumpur. 

Phát biểu trên báo chí, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: "AFC hiện chưa có thông báo chính thức nhưng gần như chắc chắn trận đấu sẽ phải hoãn lại. Chúng tôi sẽ chờ quyết định cuối cùng để lên cùng HLV Park Hang Seo bàn bạc kế hoạch chuẩn bị cho đội tuyển Việt Nam".

leftcenterrightdel
VFF đang chờ thông báo từ AFC về kế hoạch hoãn trận làm khách Malaysia của đội tuyển Việt Nam. 

Thông tin này ngay lập tức nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Trước đó, phía Malaysia cũng đã có công văn gửi lên Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) về việc hoãn trận đấu trên, và tổ chức vào tháng 6. 

Tuy nhiên, trao đổi với chúng tôi, một lãnh đạo của VFF khẳng định đến thời điểm này chưa có thông tin chính thức nào về việc hoãn trận đấu. Tuy nhiên, đúng là cả VFF và phía Liên đoàn bóng đá Malaysia đều đang chờ thông báo của AFC. 

Sau 5 trận đấu, đội tuyển Việt Nam đang xếp nhất bảng G sau 5 trận bất bại. Đối thủ chính cạnh tranh vé đi tiếp của đội tuyển Việt Nam có Malaysia, Thái Lan và UAE, trong đó Malaysia bám ngay phía sau với 2 điểm ít hơn. 

Theo kế hoạch, tối nay HLV Park Hang Seo cùng vợ của mình là bà Choi Song A lên máy bay để sang Hà Nội sau kỳ nghỉ phép tại quê nhà Hàn Quốc. Ngay sau khi cả hai đặt chân xuống sân bay Nội Bài, cả hai sẽ được đưa đi cách ly 21 ngày theo đúng quy định của Bộ Y tế để phòng chống dịch COVID-19. 

Với thời gian cách ly 3 tuần, đồng nghĩa với việc HLV Park Hang Seo và vợ sẽ phải đón Tết Nguyên đán ở phòng riêng. Dù không được chơi Tết ở Việt Nam, nhưng đây lại là thời gian để HLV Park Hang Seo lên kế hoạch chuẩn bị cho các nhiệm vụ trong năm 2021.

Theo Dân trí