Đây là thông tin được Chánh Văn phòng kiêm Người Phát ngôn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Thái Bình cho biết vào chiều 2/8.

leftcenterrightdel
 Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải. Ảnh: bvhttdl.gov.vn

Theo đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã thống nhất cử Thứ trưởng Lê Khánh Hải tham gia ứng cử làm Chủ tịch VFF khóa VIII. Việc này đã được thống nhất cao trong các thành viên của Bộ và Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã đồng ý.

Bộ đang hoàn tất thủ tục để Thứ trưởng Lê Khánh Hải ra ứng cử vào chức danh Chủ tịch VFF khóa VIII theo đúng nguyên tắc và điều lệ Đại hội VFF khóa VIII nhiệm kỳ 2018 - 2022.

Trước đó, một ứng cử viên cho vị trí Chủ tịch VFF khóa VIII đã làm đơn xin rút lui khỏi chiếc ghế nóng này. Cụ thể, Giám đốc Khu Liên hợp Thể thao quốc gia Mỹ Đình Cấn Văn Nghĩa không đứng ra ứng cử chức Chủ tịch mà sẽ tranh cử chức Phó Chủ tịch phụ trách tài chính VFF khóa VIII.

Như vậy, cuộc đua vào chiếc ghế nóng Chủ tịch VFF khóa VIII hiện có 3 ứng viên là Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải; ông Lê Quý Phượng, nguyên Hiệu trưởng Đại học Thể dục thể thao Thành phố Hồ Chí Minh và ông Nguyễn Công Khế, nguyên Phó Chủ tịch Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp (VPF).

Quốc Trị (TTXVN)