Theo đó, Malaysia sẽ có trận tiếp đội tuyển Việt Nam trên sân Bukit Jalil ở Kuala Lumpur (Malaysia) vào ngày 13/10. Trước đó, vào ngày 8/10, đội bóng có biệt danh những chú hổ Harimau sẽ có trận đấu với UAE, và ngày 17/11, họ đụng độ Thái Lan. 

Nói về chặng đường trước mắt của đội tuyển Malaysia, đội trưởng đội bóng xứ Mã Aidil Zafuan nói: “Chúng tôi có thể đánh bại mọi đối thủ. Chúng tôi là những cá nhân đơn lẻ nhưng sẽ thi đấu như một tập thể đoàn kết”.
leftcenterrightdel
Aidil Zafuan (7) tuyên bố sẽ đánh bại đội tuyển Việt Nam khi vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á, quay trở lại 
“Chúng tôi không e ngại các đối thủ mạnh hơn, nếu chúng tôi gắn kết như một tập thể. Khi đó, Malaysia sẽ giành kết quả tốt” - Aidil Zafuan nói thêm.

Bóng đá Malaysia chưa có trận đấu chính thức nào từ ngày 16/3, vì dịch Covid-19. Các cầu thủ bóng đá xứ Mã đều phải cách ly tại nhà. Nhưng đội trưởng đội tuyển Malaysia vẫn tự tin, hậu vệ 32 tuổi này cho biết: “Chúng tôi còn 3 trận đấu với các đối thủ đối thủ lớn. Chúng tôi có cơ hội tốt để vào vòng đấu tiếp theo”.

“Có thể có những ý kiến khác nhau về chuyện giới bóng đá Malaysia buộc phải trải qua quy trình kiểm tra dịch bệnh gắt gao, nhưng an toàn cho mọi người là mối quan tâm hàng đầu, và tôi cho rằng những gì mà chính phủ và Liên đoàn bóng đá Malaysia đặt ra là phù hợp” - Aidil Zafuan chia sẻ thêm.

Khác với giải V-League của bóng đá Việt Nam, giải bóng đá nhà nghề Malaysia vẫn chưa trở lại sau quãng thời gian nghỉ vì dịch Covid-19. Khả năng sớm nhất là vào tháng 9, giải đấu trong nước của Malaysia mới tái khởi động, thậm chí có thể còn trễ hơn mốc thời gian trên. 

Trong khi đó, V-League trở lại vào đầu tháng 6, còn giải vô địch quốc gia của UAE trở lại vào ngày 10/6, theo Aidil Zafuan, điều này có thể là bất lợi cho đội tuyển Malaysia.

Aidil Zafuan nói: “UAE và Việt Nam đã khởi động lại mùa giải rất sớm. Chính vì thế, chúng tôi phải thích nghi nhanh nhất có thể, khi được gọi tập trung trở lại đội tuyển quốc gia, nhằm có được thể lực phù hợp”.

“Malaysia sẽ có các trận đấu làm nóng trước khi chúng tôi đụng độ UAE và đội tuyển Việt Nam”
– vẫn là lời của thủ quân đội Malaysia.
Theo Dân trí