leftcenterrightdel
U21 Tuyển chọn Việt Nam lên ngôi vô địch giải bóng đá U21 quốc tế Báo Thanh Niên. Ảnh Q.S 

Trận đấu tối qua là lần thứ hai U21 Tuyển chọn Việt Nam gặp lại U21 Sinh viên Nhật Bản trong khuôn khổ giải bóng đá U21 quốc tế Báo Thanh Niên diễn ra tại TP Đà Nẵng. Trong trận đấu trước đó, U21 tuyển chọn Việt Nam đã nhận thất bại 1-2 trước đội bóng sinh viên đến từ xứ hoa Anh Đào. Tuy nhiên, trong trận đấu này HLV Dương Hồng Sơn đã không sử dụng đội hình mạnh nhất mà "cất" nhiều cầu thủ quan trọng cho trận đấu tối qua để hướng tới chức vô địch.

Trong trận đấu tối qua, ngay từ đầu hiệp 1, U21 Tuyển chọn Việt Nam đã dồn lên tấn công. Nhưng suốt 30 phút đầu trận đấu, U21 Tuyển chọn Việt Nam vẫn không thể đưa được bóng tìm vào mành lưới của đội U21 Sinh viên Nhật Bản. Đến phút 32 khán giả trên sân Hòa Xuân mới được hưởng niềm vui khi cầu thủ Trần Danh Trung là người đem về quả đá phạt ở biên phải và cũng chính cầu thủ gốc Huế này đánh đầu chéo góc mở tỷ số trận đấu.

leftcenterrightdel
 Niềm vui của thầy trò HLV Dương Hồng Sơn. Ảnh Q.S

Trong nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ hòa, U21 Sinh viên Nhật Bản của HLV Lee Woo Young liên tục đẩy cao đội hình ép sân và mang về quả phạt đền ở cuối hiệp 1. Tuy nhiên, đội bạn đã không tận dụng được cơ hội khi trên chấm phạt đền cầu thủ đội bạn lại sút bóng trúng vào cột dọc.

Sang hiệp 2, các cầu thủ U21 Tuyển chọn Việt Nam tiếp tục chơi tốt khiến U21 Sinh viên Nhật Bản không thể tìm bàn gỡ hòa. Trong một tình huống phản công ở phút 66, Trần Danh Trung có pha thoát xuống nguy hiểm khiến đối phương phải phạm lỗi trong vòng cấm.

Trên chấm 11m, Phạm Tuấn Hải dứt điểm gọn gàng, nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Dù rất cố gắng nhưng đoàn quân của thầy trò HLV Lee Woo Young  không tìm được bàn thắng danh dự trong những phút còn lại của trận đấu.

leftcenterrightdel
 Cầu thủ Trần Danh Trung giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. Ảnh Q.S

Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-0 nghiêng về thầy trò HLV Dương Hồng Sơn, qua đó U21 tuyển chọn Việt Nam giành chức vô địch của giải đấu. Ngoài chức vô địch, đội bóng của HLV Dương Hồng còn giành hai danh hiệu cá nhân của giải đấu. Tiền đạo Trần Danh Trung của U21 Tuyển chọn Việt Nam được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất giải và thủ môn Tùng Lâm được bầu chọn là Thủ môn xuất sắc nhất giải đấu.

Giải U21 quốc tế Báo Thanh Niên 2019 diễn ra trên SVĐ Hòa Xuân, TP Đà Nẵng từ 30/10 – 5/11. Các đội tham gia giải gồm U21 FK Sarajevo (Bosnia & Herzegovina), Đại học Hanyang (Hàn Quốc), Sinh viên Nhật Bản và đội chủ nhà U21 Tuyển chọn Việt Nam.

Xuân Nha