leftcenterrightdel
Tuyển Bỉ vững vàng ở ngôi đầu bảng. Ảnh: DM 

Đội Anh hành quân tới đất Bỉ trong điều kiện khó khăn về mặt lực lượng, nhất là hàng phòng ngự khi vắng cả 3 trung vệ tốt nhất hiện nay là Harry Maguire, Joe Gomez và Conor Coady. Trong khi đó, hậu vệ cánh phải xuất sắc Trent Alexander-Arnold cũng không thể góp mặt. Trước hàng tấn công "khủng" của đội chủ nhà đang sở hữu, việc giữ sạch lưới là điều cực kỳ khó khăn với đoàn quân của HLV Southgate.

Chỉ sau 10 phút bóng lăn, mành lưới của tuyển Anh đã rung lên. Cầu thủ ghi bàn cho tuyển Bỉ là Youri Tielemans - tiền vệ đang chơi ở Ngoại hạng Anh trong màu áo Leicester City. Đến phút 23, lưới thủ môn Pickford lại một lần nữa rung lên sau cú đặt lòng kỹ thuật trên chấm đá phạt của ngôi sao đang khoác áo Napoli (Italy) Dries Mertens.

Sau 2 bàn thua, tuyển Anh tràn lên tìm kiếm bàn thắng. Nhưng phần còn lại của hiệp 1 và hiệp 2 của trận đấu chứng kiến cảnh tấn công trong vô vọng của các học trò HLV Southgate. Rất nhiều cơ hội được tạo ra nhưng các chân sút của đội khách không thể một lần tận dụng được để chuyển hóa thành bàn thắng dù chiến lược gia người Anh thay hàng loạt vị trí, tăng cường cả bộ đôi Jadon Sancho và Dominic Calvert-Lewin để hỗ trợ tấn công.
leftcenterrightdel
Tuyển Anh hết cơ hội đi tiếp tại Nations League mùa này. Ảnh: DM 

Thất bại trước Bỉ cộng với việc Đan Mạch đánh bại Iceland 2 - 1 ở vòng đấu này, tuyển Anh rơi xuống vị trí thứ 3 tại bảng 2 League A với 7 điểm, mất cơ hội tranh ngôi vô địch Nations League mùa hai của tuyển Anh. Bảng đấu vẫn còn 1 lượt trận chưa đấu, nhưng việc tranh tấm vé duy nhất dự VCK Nations League 2020 - 2021 giờ chỉ còn là chuyện giữa Bỉ và Đan Mạch. Tuyển Bỉ tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng với 12 điểm, Đan Mạch xếp thứ 2 với 10 điểm. Hai đội sẽ đối đầu nhau ở vòng đấu cuối cùng của bảng A2.
Theo Báo tin tức