leftcenterrightdel
Liverpool lần thứ 4 giành Siêu cúp châu Âu. Ảnh: DM 
Với chiến thắng này, Liverpool đã cân bằng thành tích với Real Madrid, đội đã có 4 lần sở hữu danh hiệu Siêu cúp châu Âu. Những lần trước đó, Lữ đoàn đỏ đã đăng quang vào các năm 1977, 2001 và 2005.

Ở trận đấu này, dù bị đánh giá thấp hơn, song các cầu thủ Chelsea đã chơi rất tốt để cầm hòa Liverpool với tỷ số 2-2 sau 120 phút. Tuy nhyieen, trên chấm luân lưu cân não, họ lại để thua 4-5 nên đành phải nhường Liverpool giành cúp.

HLV Frank Lampard đã có khá nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với thất bại thảm hại 0-4 trên sân của MU cuối tuần qua. Đáng kể nhất việc 2 tiền vệ Pulisic và Kante được vào sân ngay từ đầu. Trên hàng tấn công, chân sút dày dạn kinh nghiệm Giroud được tín nhiệm. Và điều này đã phát huy tác dụng. Phút 36, từ đường chuyền thông minh của Pulisic, Giroud thoát xuống sút tung lưới Liverpool, mở tỷ số trận đấu.

Đây là pha lập công thứ 12 của chân sút người Pháp cho Chelsea ở các cúp châu Âu (năm ngoái, với 11 bàn thắng ghi được, Giroud đã trở thành vua phá lưới của giải đấu).

Bốn phút sau, lưới của nhà ĐKVĐ Champions League một lần nữa rung lên sau pha dứt điểm của tân binh Pulisic. Rất tiếc cho Chelsea là trọng tài lại xác định tiền vệ này đã rơi vào thế việt vị.

Sau giờ nghỉ giữa hiệp, HLV Jurgen Klopp đã có sự điều chỉnh nhân sự. Cầu thủ vào thay người Firmino dường như ngay lập tức mang đến sự khác biệt. Phút 48, cầu thủ người Brazil này phá bẫy việt vị trước khi có đường chuyền ngang để tiền đạo Mane dễ dàng đưa bóng vào lưới trống, san hòa tỷ số.

Lieverpool sau đó chơi tốt lên và phút 74, suýt chút nữa họ có được bàn thắng vươn lên dẫn trước. Sau pha dứt điểm của, thủ môn Kepa phải rất vất vả cản phá. Tuy nhiên, ở tình huống băng vào đá bồi của Van Dijk bóng đã tìm đến cả xà ngang và cột dọc trước khi bay ra ngoài.
leftcenterrightdel
Thủ môn Adrian cản phá thành công cú sút 11m cuối cùng của Chelsea, giúp Liverpool giành cúp. Ảnh: DM 

Trận đấu khép lại với tỷ số 1-1 sau 2 hiệp chính, hai đội phải bước vào thi đấu hiệp phụ. Phút 95, Firmino lại kiến tạo để Mane một lần nữa sút tung lưới Chelsea. Tuy nhiên, tiền vệ Jorginho gần như ngay lập tức san hòa cho Chelsea bằng với cú đá 11m thành công ở phút 100. Tỷ số 2-2 cũng là kết quả cuối cùng sau 2 hiệp phụ.

Trong loạt đá luân lưu 11m, chỉ duy nhất tiền đạo Abraham của Chelsea thực hiện không thành công, khiến Chelsea thất thủ 4-5 trước Liverpool, đành ngậm ngùi nhìn đối thủ đoạt Siêu cúp châu Âu 2019.

Thành tích này đã giúp Liverpool vượt mặt Man United soán ngôi CLB thành công nhất nước Anh. The Kop hiện đã sở hữu cả thảy 43 danh hiệu lớn nhỏ trong lịch sử, hơn Quỷ đỏ 1 danh hiệu. Liverpool có 18 chiếc cúp Ngoại hạng Anh, 7 FA Cup, 8 Cúp Liên đoàn, 6 Champions League (trước là C1) và 4 chiếc cúp châu Âu khác.

Trong khi đó, với thất bại này cùng Chelsea, Frank Lampard tiếp tục cho thấy sự vô duyên của mình với Siêu cúp châu Âu. Đây là thứ 3 Lampard có mặt trong trận tranh Siêu cúp châu Âu song đều chấp nhận sắm vai kẻ về nhì. Trước khi thất bại dưới tay Liverpool trên cương vị thuyền trưởng Chelsea, Lampard từng 2 lần khác dự trận Siêu cúp châu Âu với tư cách là cầu thủ của The Blues và đều thất bại (năm 2012 và 2013).

Đội hình xuất phát của 2 đội:

Liverpool: Adrian, Gomez, Matip, Van Dijk, Robertson, Milner, Fabinho, Henderson, Oxlade-Chamberlain, Salah, Mane.
Chelsea: Arrizabalaga, Azpilicueta, Zouma, Christensen, Emerson Palmieri, Jorginho, Kante, Kovacic, Pulisic, Giroud, Pedro.

Theo Báo tin tức